+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng trộm 200 triệu đồng trong cốp xe máy của người vay ngân hàng

    (ĐS&PL) - Lợi dụng lúc nạn nhân đang hỏi mua vở sách cho con, Tùng đã cạy cốp xe máy lấy trộm 200 triệu đồng rồi tẩu thoát.

    Theo báo Tuổi Trẻ, sáng 25/8, thượng tá Trần Khắc Quang - trưởng Công an thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) - cho hay đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với La Văn Tùng (32 tuổi, ở phường 4, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Đối tượng đã được bắt ngay sau vài giờ gây án.

    Chiều 24/8, chị N.T.H.Đ. (34 tuổi, ở khu phố Phú Thọ 2, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) đến một chi nhánh ngân hàng ở phường Hòa Vinh thuộc thị xã này vay 265 triệu đồng.

    Sau khi được giải ngân, chị Đ. để 200 triệu đồng trong bao nhựa, đặt vào cốp xe máy, còn 65 triệu đồng để trong túi áo rồi điều khiển xe máy chạy về khu phố Phú Hiệp 2 (phường Hòa Hiệp Trung).

    trt2 1692925648184
    Cọc tiền thu giữ được khi dẫn giải La Văn Tùng về nơi ở để khám xét. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân

    Đến một hiệu sách, chị Đ. dừng xe máy bên ngoài để vào mua sách vở chuẩn bị cho năm học mới cho con. Do đã theo dõi chị Đ. từ trước, Tùng lợi dụng lúc chị đang hỏi mua vở sách cho con đã cạy cốp xe máy của chị, lấy trộm 200 triệu đồng rồi tẩu thoát.

    Đến khoảng 16h30 cùng ngày, chị Đ. mua sách xong, ra về thì phát hiện túi tiền trong cốp xe bị mất trộm nên báo công an.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, một tổ công tác của Công an thị xã Đông Hòa khẩn trương đến hiệu sách tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, trích xuất camera an ninh để triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét hành tung thủ phạm, theo báo Công An Nhân Dân.

    Do tính chất và thủ đoạn của vụ trộm, Đại tá Võ Duy Tuấn – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên chỉ đạo một mũi trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc phối hợp truy nóng và đã phát hiện nghi can là người ở địa phương khác.

    Đến khoảng 20h đêm, tổ công tác phối hợp giữa Công an thị xã Đông Hòa và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên đã truy bắt thủ phạm gây ra vụ trộm là La Văn Tùng.

    Kiểm tra túi quần áo và khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng, lực lượng chức năng đã thu giữ 189 triệu đồng là tang vật vụ trộm.

    XEM THÊM: Ra tay cứu "mỹ nhân", hai anh em ruột lãnh án tù

    Mặc dù đã có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, nhưng đối tượng không có ý định hoàn lương, vẫn luôn mưu tính kiếm tiền bằng những chiêu trò trộm cắp. Theo cơ quan công an, một trong những thủ đoạn Tùng thực hiện là rình rập các chi nhánh ngân hàng, rồi truy bám theo những người dân vay tiền đi bằng xe máy để tranh thủ cơ hội ra tay cướp giật túi xách hoặc móc cốp xe để trộm cắp.

    Hiện công an đang tiếp tục phối hợp điều tra mở rộng các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn nghi chính kẻ trộm này gây ra.

    Thục Hiền (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-trom-200-trie-u-do-ng-trong-co-p-xe-ma-y-cu-a-nguo-i-vay-ngan-ha-ng-a588358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan