+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng trốn truy nã, 20 năm sống bằng tên người khác

    (ĐS&PL) - Trong thời gian tại ngoại để chữa bệnh, Hương đã bỏ trốn khỏi địa phương và lấy tên chị gái để "làm lại cuộc đời". Tuy nhiên, sau gần 20 năm lẩn trốn, Hương đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

    Theo tin tức pháp luật trên báo Người lao động, ngày 28/9, các trinh sát Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt được Vũ Thị Thúy Hương (SN 1962, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) theo lệnh truy nã đặc biệt về tội "Cướp tài sản".

    Hương bị truy nã do trốn thi hành bản án hình sự của TAND TP.HCM với mức phạt 5 năm tù giam về tội trên.

    Hồ sơ vụ án thể hiện năm 1999, bà P.T.T. có mượn Hương 5 triệu đồng. Đến giữa năm 2000, bà T. viết giấy nợ Hương số tiền 10,5 triệu đồng. Do bà T. chưa trả tiền nên Hương nghi ngờ bà cho người cháu là chị Q.M. mượn tiền mua xe máy.

    Ngày 7/7/2000, Hương kêu chồng là N.H.T.H và em chồng là N.H.A.T theo dõi chị M. để lấy xe máy siết nợ. Tối cùng ngày, nhóm Hương phát hiện anh H.P.H. (bạn trai chị M.) chở chị M. lưu thông trên đường nên ra hiệu cho cả nhóm bám theo.

    Khi đến đường Trần Xuân Soạn (quận 7) cả nhóm ép và chặn đầu xe anh H. Hương đưa giấy nợ của bà T. yêu cầu giao xe nhưng anh H. và chị M. không đồng ý.

    Nhóm Hương kéo anh H. xuống xe khiến anh bị thương ở đầu rồi lấy xe đem về nhà Hương. Nạn nhân bị lấy xe nên đến công an trình báo.

    Đến giữa năm 2001, TAND TP.HCM xét xử, tuyên phạt Hương 5 năm tù về tội "Cướp tài sản".

    Tuy nhiên, trong thời gian được cho tại ngoại để chữa bệnh, Hương đã bỏ trốn khỏi địa phương. 

    bat doi tuong tron truy na 20 nam song bang ten nguoi khac 1
    Đối tượng Vũ Thị Thúy Hương. Ảnh: Người lao động

    Theo báo Công an TP.HCM, ngày 26/9/2023, Hương bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn phường An Phú Đông, quận 12.

    XEM THÊM: Vụ Công ty giải trí của diễn viên hài Thu Trang bị kiện đòi tiền tỷ: Người trong cuộc lên tiếng

    Nguồn tin cho hay, để che giấu nhân nhân và lai lịch, trong suốt gần 20 năm lẩn trốn, đối tượng Hương đã sử dụng lai lịch của một người chị gái không có thông tin trong lý lịch bị can của đối tượng, thay đổi chỗ ở nhiều nơi.

    Quá trình tổ chức xác minh, truy bắt, lực lượng trinh sát đã phải áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, từng manh mối có liên quan để dựng lại mối quan hệ của đối tượng, các địa chỉ nghi ngờ đối tượng lẩn trốn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-tron-truy-na-20-nam-song-bang-ten-nguoi-khac-a592917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan