+Aa-
    Zalo

    Bắt đối tượng vận chuyển gần 30.000 USD tiền giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 18/11, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tiến Dương về hành vi vận chuyển tiền giả.

    (ĐSPL) - Ngày 18/11, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Tiến Dương về hành vi tàng trữ, vận chuyển tiền giả.

    Theo tin từ báo Công an nhân dân, trước đó, hồi 1h15 ngày 10/11, tại số 14-16 đường Lê Lai, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh, cơ quan CSĐT Bộ Công an (C46) đã phát hiện một chiếc xe ôtô mang BKS 70A – 03842 chở một người đàn ông có biểu hiện nghi vấn.

    Khi tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe thì đối tượng không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác đã đuổi theo và truy bắt được đối tượng. Kiểm tra xe và người đối tượng, các trinh sát thu giữ được 1 chiếc ví màu đen và 3 gói được bọc vở học sinh màu trắng, bên trong có 282 tờ đô la mệnh giá 100 USD.

    30 000 USD tiền giả đã được tịch thu - Ảnh minh họa

    Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Nguyễn Tiến Dương,38 tuổi, trú tại thôn Trung Hoà, xã Dlie Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đang vận chuyển 282 tờ đô giả, mệnh giá 100 USD từ Campuchia về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xẩy ra tình trạng các đối tượng "liều lĩnh" vận chuyển tiền giả từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ. Trước đó, báo VOV cũng đưa tin về một vụ việc tương tự.

    Cụ thể, khoảng 9h30 ngày 17/11, khi lực lượng Hải quan và Biên phòng đang đang làm nhiệm vụ trực kiểm tra, giám sát tại cổng nhập Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên thì có hai người đàn ông tên là Nguyễn Thanh Liêm và Trịnh Công Khanh đi từ hướng Campuchia về Việt Nam.

    Thấy có biểu hiện nghi vấn, lực lượng Biên phòng và Hải quan Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đã yêu cầu hai đối tượng dừng lại để kiểm tra và phát hiện trong cốp nhỏ xe của đối tượng có chứa một cọc tiền Việt Nam, trong cốp lớn có 1 bọc nilon màu đen bên trong chứa một lượng giấy bạc nghi là tiền Riel (Campuchia), số tiền còn lại được đối tượng Liêm cất trong túi quần.

    Lực lượng chức năng đã tạm giữ 65.758.000 đồng; 14.991.000 Riel (tương đương khoảng 80 triệu đồng tiền Việt Nam) cùng với chiếc xe máy biển kiểm soát 67F1-110.79.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]b0MBay0GK4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-doi-tuong-van-chuyen-gan-30000-usd-tien-gia-a120344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.