+Aa-
    Zalo

    Bắt được cặp ba ba "khủng" nặng 50kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người dân ở Bắc Ninh vừa bắt được cặp ba ba "khủng" nặng tới 50kg ở sông Đuống.

    Một người dân ở Bắc Ninh vừa bắt được cặp ba ba "khủng" nặng tới 50kg ở sông Đuống.

    Theo tin tức báo Dân Việt đăng tải, ngày 9/3, ông Nguyễn Văn Trung, Trưởng thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào ngày 8/3, một người dân ở địa phương đã bắt được cặp ba ba ở bãi cát sông Đuống, một con nặng 28kg, một con nặng 22kg.

    Ông Lê Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Đình Tổ cũng cho biết thêm, người bắt được cặp ba ba đã bán lại cho một người dân khác trên địa bàn xã với giá 1 triệu đồng/1kg. Ông Hân cũng nhận định, rất có thể cặp ba ba kéo nhau lên bãi cát đẻ trứng, đúng lúc này, người dân đi qua đã bắt gặp.

    Con ba ba nặng 28kg. Ảnh: Dân Việt

    Sau khi xem hình ảnh về cặp ba ba "khủng" vừa bắt được ở Bắc Ninh, Phó Giáo sư Hà Đình Đức, người từng có nhiều năm nghiên cứu về rùa Hồ Gươm nhận định cặp ba ba này thuộc loài ba ba Nam Bộ.

    Được biết, cách đây khoảng 1 năm, một người dân ở Hải Phòng cũng bắt được một con ba ba khủng.

    Theo báo Tri Thức Trẻ, vào ngày 25/2/2016, ông Đỗ Văn Tí (SN 1957, thôn Cẩm Xuân, thị trấn Núi Đôi, Kiến Thụy, Hải Phòng) đi đánh cá trên sông Đa Độ và đã bắt được một con ba ba khủng. Con ba ba này có trọng lượng lên tới 17,5kg.

    Ngay sau khi biết tin gia đình ông Tí bắt được ba ba "khủng", hàng trăm người dân đã đến để tận mắt chiêm ngưỡng, thậm chí nhiều người mê tín còn ném tiền và sờ mai ba ba để mong gặp may mắn. Đặc biệt, một số người đã trả giá tới 150 triệu đồng để mua con ba ba.

    Ba ba Nam bộ (hay còn gọi là Cua Đinh, Amyda cartilaginea) là loài thủy sinh quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng và thuộc mức Sắp nguy cấp (VU) của sách đỏ Việt Nam (2007) và danh lục đỏ thế giới IUCN (2013)

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-cap-ba-ba-khung-nang-50kg-a183527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan