+Aa-
    Zalo

    Bắt được kỳ nhông khổng lồ không hề thay đổi sau 170 triệu năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một kiểm lâm viên ở miền Nam Trung Quốc đã bắt được một con kỳ nhông khổng lồ, loại động vật lưỡng cư lớn nhất trên thế giới .

    (ĐSPL) - Một kiểm lâm viên ở miền Nam Trung Quốc đã bắt được một con kỳ nhông khổng lồ, loại động vật lưỡng cư lớn nhất trên thế giới với thân hình vẫn không có gì thay đổi sau 170 triệu năm.
    Con kỳ nhông khổng lồ đã được tìm thấy bởi kiểm lâm viên tên Xiao, tại thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

    Video: Cận cảnh kỳ nhông khổng lồ.

    Con kỳ nhông này có chiều dài 83cm và nặng 5,5 kg.
    Ông Xiao đã rất bất ngờ khi nhìn thấy “hóa thạch sống” khổng lồ trong nước. Một thời gian sau, ông Xiao thả nó về với tự nhiên trước sự chứng kiến của đông đảo khách du lịch.

    Conkỳ nhông khổng lồ được tìm thấy tại Hà Nguyên, Quảng Đông, Trung Quốc.

    Được biết, đây là loài động vật cổ nhất thế giới, với niên đại hơn 170 triệu năm, còn sống sót rất ít trong tự nhiên và hầu như đã không xuất hiện kể từ kỷ Jura.
    Theo nguồn tin từ báo An ninh Thủ đô, kỳ nhông khổng lồ được liệt vào danh sách đỏ các loài động vật “cực kỳ nguy cấp” của Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) và là loài động vật được bảo vệ khẩn cấp ở Trung Quốc.

    Kỳ nhông dài 83cm, nặng 5,5kg.

    Dù không có bằng chứng khoa học nhưng người ta tin rằng một số loài kỳ nhông có lợi ích chống lão hóa, vì vậy nó được coi là một món ăn “bổ béo” tại Trung Quốc. Do đó, số lượng kỳ nhông đã giảm đáng kể trong vòng 30 năm qua do săn bắn và phá hủy môi trường sống của nó.
    Đầu năm 2015, các quan chức Trung Quốc đã bị phát hiện có một bữa tiệc kỳ nhông khổng lồ sang trọng tại Thâm Quyến. Sự việc đã khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ, chính phủ đã ban bố rằng, bất cứ ai ăn các loài động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng có thể bị xử phạt lên đến 10 năm tù giam.

     Nhiều người xem thích thú trước con kỳ nhông khổng lồ.

    Kỳ nhông khổng lồ giữ đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa Trung Hoa, nó luôn xuất hiện trong các thần thoại, được gọi là “wa wa yu” - hay “cá bé” - bởi vì tín hiệu cấp cứu của nó có âm thanh như tiếng khóc của em bé.
    Như tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đưa từ trước, đầu tháng 3 vừa rồi, trên mạng xã hội một tài khoản Facebook có tên Tùng Nguyễn sống tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Việt Nam đã đăng tải hình ảnh một con vật lạ có màu xám tro đầu dẹp, có 4 chân.
    Tùng cho biết, mình bắt được con vật này ở ao gần nhà, không biết đây là con gì song nhiều người dân trong làng tò mò kéo đến xem. Hình ảnh này ngay lập tức đã nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và nhiều lời đồn đoán liên quan.
    Sau đó, các cơ quan chức năng của địa phương đã phải vào cuộc điều tra. Kết quả Tùng đã thú nhận là mình đã lấy lại bức ảnh từ trên mạng internet và chưa từng thấy con vật lạ đó.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-duoc-ky-nhong-khong-lo-khong-he-thay-doi-sau-170-trieu-nam-a88532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỳ lạ heo đẻ ra…voi

    Kỳ lạ heo đẻ ra…voi

    Mấy ngày qua, sau khi nghe tin con lợn nái của gia đình chị Lâm Thị Nga ở ấp Bưng Sa, xã Viên An, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) sanh hạ được con heo con có vòi như con voi đã khiến cho hàng trăm người dân hiếu kỳ ùn ùn đổ xô đến xem.