+Aa-
    Zalo

    Bắt giam 1 cán bộ sở Lao động - Thương binh và Xã hội về tội nhận hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Phong do liên quan đến vụ án "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức".

    Ngày 18/12, Công an TP.Đà Nẵng cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phong (34 tuổi), cán bộ phòng việc làm - an toàn lao động thuộc sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng để điều tra về tội "Nhận hối lộ", theo Tuổi Trẻ.

    Nguyễn Văn Phong là người liên quan đến vụ án "Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép", "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức" do Lê Văn Thoại (trú phường Hiệp Thành, Quận 12, TP.HCM) cùng đồng bọn thực hiện.

    bat giu can bo so lao dong vi nhan hoi lo
    Cơ quan đọc quyết định tạm giam Nguyễn Văn Phong. Ảnh: VTC News.

    Theo thông tin ban đầu, vào tháng 10/ 2018, Lê Văn Thoại bắt đầu làm hồ sơ xin giấy phép lao động cho người nước ngoài tại sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng và quen biết Nguyễn Văn Phong.

    Thoại móc nối với Phong và đưa ra đề nghị cứ mỗi hồ sơ được cấp, Phong sẽ có 1,5 triệu đồng. Thoại đã 4 lần đưa tiền mặt và 3 lần chuyển khoản cho Phong với số tiền khoảng 80 triệu đồng.

    Từ tháng 10/2018 đến nay, đường dây của Lê Văn Thoại đã nộp tổng cộng 190 bộ hồ sơ xin cấp giấy phép lao động tại sở Lao động -Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng. Qua điều tra xác minh, cơ quan công an xác định các giấy tờ trong hồ sơ như giấy chứng nhận chuyên gia, lý lịch tư pháp, phiếu khám sức khỏe đều là giấy tờ giả.

    Hành vi nêu trên của Nguyễn Văn Phong đã phạm vào tội "Nhận hối lộ" theo Khoản 2, Điều 354 Bộ luật Hình sự. Ngày17/12, Công an TP.Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi làm việc, chỗ ở đối với Nguyễn Văn Phong và được Viện kiểm sát nhân dân TP.Đà Nẵng phê chuẩn.

    Công an TP.Đà Nẵng cũng đã thông báo sự việc đến tại sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng biết và phối hợp trong quá trình thi hành các quyết định tố tụng hình sự đối với Nguyễn Văn Phong.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-1-can-bo-so-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-ve-toi-nhan-hoi-lo-a522879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan