+Aa-
    Zalo

    Bắt giám đốc Công ty Lương thực Vĩnh Long

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long thực hiện lệnh bắt giám đốc Cty lương thực tỉnh Vĩnh Long- ông Lê Hùng Dũng.

    Ngày 12/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Dương Lê Dũng, Giám đốc Công ty Lương thực Vĩnh Long để điều tra về hành vi “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

     

     

    Cùng bị khởi tố, bắt giam điều tra về hành vi trên còn có Huỳnh Văn Thức, Trưởng phòng kinh doanh và Trần Thị Diễm Thúy, kế toán trưởng Công ty Lương thực Vĩnh Long (Công ty Lương thực Vĩnh Long là Chi nhánh của Công ty Lương thực Miền Nam, có 100\% vốn nhà nước).

    Kết quả điều tra bước đầu xác định, hành vi sai phạm của ông Dũng và cấp dưới có liên quan đến việc hợp tác kinh doanh trái nguyên tắc gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng của nhà nước.

    Bắt GĐ Cty lương thực Vĩnh Long vì nghi án gây hại 300 tỷ đồng

    Ảnh minh họa. 

    Cụ thể, năm 2012, Công ty lương thực Vĩnh Long đã ký kết hợp tác kinh doanh với Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum với nội dung cấp vốn để công ty này mua sắn lát xuất khẩu nhưng thực chất là cho vay vốn với lãi suất từ 6 - 8\%.

    Nguồn tiền để Công ty lương thực Vĩnh Long cho vay là đi vay ngân hàng thông qua bảo lãnh của công ty mẹ là Tổng công ty lương thực Miền Nam. Quá trình hợp tác kinh doanh, Công ty CP Tập đoàn Thịnh Phát Kon Tum bị thua lỗ và đến nay không có khả năng thanh toán cho Công ty lương thực Vĩnh Long số tiền hơn 126 tỷ đồng.

    Đáng chú ý, sau khi biết thua lỗ, lãnh đạo Công ty lương thực Vĩnh Long  tìm cách che giấu, không báo cáo đúng sự thật. Ngoài ra, năm 2013, dù được công ty mẹ lưu ý khuyến cáo không ký kết hợp đồng với một số doanh nghiệp đang có nợ xấu của ngân hàng nhưng ông Dũng, Thức vẫn tiếp tục ký hợp đồng với 3 doanh nghiệp và chuyển trước tiền để đối tác mua nguyên liệu, dẫn đến đối tác sử dụng tiền này vào việc khác gây thiệt hại gần 100 tỷ đồng, đến nay không thu hồi được.

    Khởi tố đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn vừa  ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Thành, sinh năm 1984 trú tại thôn Vĩ Thượng, xã Hoàng Đồng, Lạng Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đầu tháng 10/2014, Thành mượn chiếc xe máy Wave biển kiểm soát 12P1- 4536 của anh Hứa Văn Hiếu trú tại xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn rồi mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài. Sau khi nhận được tin báo của anh Hiếu, Công an thành phố Lạng Sơn đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Thành.

    Tại cơ quan Công an Thành thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận trước đó cũng đã từng mượn xe máy của anh Lục Văn Bách, trú tại thành phố Lạng Sơn mang đi cầm cố.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-doc-cong-ty-luong-thuc-vinh-long-a68852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan