+Aa-
    Zalo

    Bắt giam đối tượng lừa đảo, chuyên dùng ảnh nhạy cảm để tống tiền các cô gái

    (ĐS&PL) - Do cần tiền tiêu xài, Nam tìm các cô gái cần vay tiền, yêu cầu gửi ảnh, video khỏa thân để làm hồ sơ vay rồi dùng ảnh nhạy cảm để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản, tống tiền nạn nhân.

    Ngày 1/11, báo Thanh Niên dẫn tin, Công an TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Bùi Aly Anh Nam (22 tuổi, ở xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản liên quan vụ dùng ảnh nhạy cảm tống tiền các cô gái.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài, Nam đã lập tài khoản Facebook để tìm các cô gái cần vay tiền. Ngoài ra, Nam còn dùng tài khoản Zalo để nhắn tin, yêu cầu những cô gái cần vay tiền gửi ảnh, video khỏa thân để làm hồ sơ vay.

    bat giam doi tuong lua dao chuyen dung anh nhay cam de tong tien cac co gai
    Bị can chuyên dùng ảnh nhạy cảm của các cô gái để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản, tống tiền nạn nhân. Ảnh minh hoạ

    Sau đó, Nam lấy lý do không làm hồ sơ vay được, buộc các cô gái phải chuyển tiền để... được xóa hình ảnh, video nhạy cảm. Đối tượng đe dọa, nếu không chuyển tiền, Nam sẽ phát tán ảnh nhạy cảm, video khỏa thân của các cô gái lên các trang mạng xã hội hoặc gửi cho bạn bè, người thân.

    Khoảng 12h30 ngày 22/9, chị H.T.H.N. (ở huyện Tuy Phước, Bình Định) nhắn tin đến tài khoản Facebook của Nam để hỏi vay 10 triệu đồng. Sau đó, Nam sử dụng Zalo để kết bạn với chị N. và yêu cầu chị phải gửi ảnh và video khỏa thân để làm hồ sơ cho vay tiền.

    Chị N. đồng ý và gửi cho Nam 5 ảnh và 1 video khỏa thân của mình. Sau đó, Nam nói hồ sơ N. thiếu CCCD nên không làm được, nếu muốn hoàn tất thủ tục vay tiền thì phải gặp trực tiếp hoặc gọi video qua ứng dụng Zalo để Nam quay video khỏa thân.

    Tuy nhiên, chị N. không đồng ý và nói không vay tiền nữa. Lúc này, Nam nhắn tin bảo chị N. phải trả phí là 2,86 triệu đồng, nếu không Nam sẽ gửi các hình ảnh, video khỏa thân của chị N. lên các trang mạng và cho người thân. Vì chị N. chưa chuyển tiền, Nam đã gửi hình ảnh, video đến tài khoản của người thân và chồng sắp cưới của chị N..

    Sau đó, chị N. đồng ý hẹn Nam đến một khách sạn ở đường Nguyễn Huệ (TP.Quy Nhơn) để trả tiền phí và thực hiện quay video như yêu cầu của Nam để Nam không tung ảnh nóng. Khi Nam đến khách sạn để gặp chị N. thì bị Công an TP.Quy Nhơn bắt giữ.

    Quá trình xác minh, Nam khai nhận hành vi của bản thân. Ngoài ra, qua kiểm tra dữ liệu trên Zalo của Nam còn lưu trữ các hình ảnh chụp khỏa thân của nhiều phụ nữ khác. Với thủ đoạn tương tự, Nam đã đe dọa nhiều cô gái khác để chiếm đoạt tiền.

    XEM THÊM: Đột nhập vào cửa hàng điện thoại, hai nam thanh niên "ôm" cả két sắt tẩu thoát

    Vụ việc đang được Công an TP.Quy Nhơn tiếp tục điều tra. Ai là nạn nhân của Bùi Aly Anh Nam hãy đến Công an TP.Quy Nhơn trình báo để cơ quan công an có đủ tài liệu xử lý đối tượng này, báo Bình Định dẫn tin.   

    Thục Hiền(T/h)     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-doi-tuong-lua-dao-chuyen-dung-anh-nhay-cam-de-tong-tien-cac-co-gai-a597747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan