+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 anh em ruột trốn truy nã suốt 42 năm

    (ĐS&PL) - Năm 1981, hai anh em Nguyễn Hữu Xuân và Nguyễn Hùng Cảnh đã cùng 1 đối tượng nữa dùng lựu đạn đi cướp tài sản. Sau khi bị bắt, Xuân và Cảnh đã trốn khỏi trại tạm giam.

    Theo báo Thanh Niên, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị vừa phối hợp Công an huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), Công an tỉnh Kon Tum và Công an huyện Ea H'Leo (Đắk Lắk), bắt giữ Nguyễn Hữu Xuân (68 tuổi) và Nguyễn Hùng Cảnh (62 tuổi). Xuân và Cảnh là anh em ruột, đồng thời là tội phạm trốn truy nã suốt 42 năm.

    Hồ sơ của cơ quan chức năng thể hiện, năm 1981, Xuân và Cảnh (cùng trú tại Buôn Hoai, xã Ia Rbol, huyện Ayun Pa, tỉnh Gia Lai - Kon Tum; nay thuộc xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) đã cùng Vi Phước Chung sử dụng vũ khí quân dụng (cụ thể là lựu đạn) để cướp tài sản của bà Trần Thị Ninh tại huyện Ayun Pa, tỉnh Gia Lai - Kon Tum.

    Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, bắt giữ các đối tượng gây án, giam giữ tại Công an huyện Ayun Pa. Trong quá trình giam giữ, ngày 19/1/1982, Cảnh và Xuân đã bỏ trốn.

    tron truy na suot 42 nam ve toi cuop tai san 2 anh em ruot sa luoi
    2 đối tượng bị bắt sau 42 năm trốn truy nã. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Đối tượng Chung sau đó bị đưa ra xét xử và nhận án 13 năm tù. Đối với Cảnh và Xuân, cơ quan cảnh sát điều tra ra lệnh truy nã về hành vi cướp tài sản của công dân và trốn khỏi nơi giam giữ.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ, trong suốt 42 năm lẩn trốn, để che giấu thân phận tránh sự truy xét của cơ quan chức năng, hai anh em này thay tên đổi họ, thay đổi năm sinh và nơi cư trú.

    Nguyễn Hữu Xuân đổi tên thành Chế Văn Thương (SN 1958, trú tại thôn 1, xã Ea Tir, huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk và tham gia công tác xã hội tại xã Ea Tir). Còn Nguyễn Hùng Cảnh đổi tên thành Nguyễn Xuân Hùng (SN 1958, nơi thường trú tổ dân phố 4, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum)

    Mặc dù qua thời gian dài, 2 người đã thay hình đổi dạng, sống cuộc đời khác dưới nhân dạng mới, nhưng Công an tỉnh Gia Lai kiên trì phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an và công an các đơn vị, địa phương áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy tìm.

    Sau 42 năm, Phòng cảnh sát hình sự đã xác định Nguyễn Hữu Xuân và Nguyễn Hùng Cảnh đang lẩn trốn với những thông tin trên. Ngay sau khi xác định được đối tượng, Phòng cảnh sát hình sự đã nhanh chóng phân công hai tổ công tác phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ Xuân và Cảnh đưa về quy án.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-2-anh-em-ruot-tron-truy-na-suot-42-nam-a615109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan