+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 120.000 viên ma túy từ biên giới Lào về Việt Nam

    (ĐS&PL) - Các đối tượng thỏa thuận sau khi vận chuyển thành công số ma túy về Việt Nam sẽ được nhận 10 triệu đồng mỗi người.

    Theo báo Tin tức, sáng 13/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng vừa phá thành công chuyên án ĐB532p, bắt giữ hai đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; thu giữ 120.000 viên ma túy tổng hợp.

    Trước đó, vào lúc 19h15 ngày 12/6, tổ công tác của Phòng phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và các đơn vị phối hợp thực hiện nhiệm vụ tại bản Pu Lau (xã Mường Nhà, huyện Điện Biên). Tại đây, tổ công tác đã phát hiện hai đối tượng nam giới đứng cạnh xe máy cùng một bao tải màu đỏ có biểu hiện nghi vấn.

    Ngay sau đó, tổ công tác ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính và tiến hành khám xét nhanh các đối tượng, phát hiện trong bao tải để sau xe máy có 20 gói lớn được bọc băng keo màu vàng.

    Cán bộ chuyên môn đã giám định bước đầu, xác định bên trong những bọc được gói kín chứa 120.000 viên, nghi là ma túy tổng hợp.

    Cơ quan chức năng xác định danh tính 2 đối tượng là Vàng A Nếnh (sinh năm 1990) và Vàng A Anh (sinh năm 1994) đều trú tại bản Pu Lau, xã Mường Nhà, huyện Điện Biên.

    ma tuy 13062023
    Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật. Ảnh: TTXVN.

    Báo Nhân dân đưa tin, tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi. 

    Vàng A Nếnh khai nhận, trước đó có quen một đối tượng nam giới ở tỉnh Oudomxay, CHDCND Lào từ năm 2018 và thường xuyên liên hệ trên facebook.

    Chiều 11/6, đối tượng ở tỉnh Oudomxay đã nhắn tin thuê Nếnh nhận ma túy ở khu vực cột mốc 131, tuyến biên giới Việt Nam - Lào rồi vận chuyển đến huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên để tiêu thụ.

    Nếnh đồng ý và rủ thêm Vàng A Anh đi cùng để làm hoa tiêu. Nếnh đã thỏa thuận với đối tượng ở tỉnh Oudomxay về thù lào 2 người vận chuyển nhận được, theo đó khi vụ vận chuyển "chót lọt" thì Nếnh và Anh sẽ được nhận 10 triệu đồng mỗi người.

    Khi đang vận chuyển ma túy, các đối tượng bị bắt giữ.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ đường dây tội phạm.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-2-doi-tuong-van-chuyen-120-000-vien-ma-tuy-tu-bien-gioi-lao-ve-viet-nam-a578713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan