+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc nhập từ Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, cơ quan công an vừa tiến hành bắt giữ khoảng 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc có dấu hiệu gian lận thương mại được nhập từ Trung Quốc khi đang vận chuyển về Hà Nội.

    (ĐSPL) – Mới đây, cơ quan công an vừa tiến hành bắt giữ khoảng 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc có dấu hiệu gian lận thương mại được nhập từ Trung Quốc khi đang vận chuyển về Hà Nội.

    Ngày 15/8, tin tức từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Hà Nội, đơn vị này vừa phối hợp với C46 - Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội và Công an huyện Gia Lâm phát hiện và bắt giữ khoảng 70 tấn thuốc bắc có dấu hiệu gian lận thương mại.

    Bắt giữ 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc nhập từ Trung Quốc

    Công an kiểm tra nguyên liệu thuốc bắc nhập từ Trung Quốc.

    Cụ thể, vào khoảng 21 giờ 15 phút ngày 12/8 vừa qua, lực lượng liên ngành đã phát hiện 3 xe tải có biểu hiện nghi vấn tại địa phận xã Song Khê, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang nên đã tiến hành kiểm tra.

    Trong quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiện, trên các thùng xe này chứa đầy nguyên liệu thuốc bắc được đóng trong các bao tải lớn.
    Tại thời điểm này, cả 3 lái xe trên các ô tô trên đầu không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ gì liên quan đến số hàng hóa trên xe.

    Ông Nguyễn Ngọc Thao (sinh năm 1975, trú tại xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) - đại diện chủ hàng cho hay, ông này đã được thuê để vận chuyển số nguyên liệu này về Công ty Cổ phần Dược liệu Hà Nội.

    Bắt giữ 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc nhập từ Trung Quốc

    Có khoảng 70 tấn nguyên liệu thuốc bắc nhập từ Trung Quốc khi đang được vận chuyển về Hà Nội đã bị bắt giữ.

    Theo kết quả điều tra bước đầu, cơ quan điều tra xác định, toàn bộ số nguyên liệu thuốc bắc trên có trọng lượng ước lượng khoảng 70 tấn, được Công ty Cổ phần Dược liệu Hà Nội mua từ Trung Quốc và mở tờ khai Hải quan tại cửa khẩu Chi Ma, Lạng Sơn.

    Một điều tra viên cho biết, số nguyên liệu trên được chứa trong nhiều bao tải dứa theo từng chủng loại riêng biệt như tam thất, la hán… Ước lượng ban đầu có khoảng 120 loại nguyên liệu khác nhau.

    Đáng chú ý, toàn bộ số hàng có nhiều dấu hiệu gian lận thương mại như không trùng khớp về số lượng, chủng loại hàng hóa; nhiều loại hàng hóa như nhân sâm Hàn Quốc, điều hòa nhiệt độ… không có trong kê khai hải quan.

    Hiện toàn bộ số hàng trên đã được niêm phong, tạm giữ để phân loại, xác minh.

    Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-70-tan-nguyen-lieu-thuoc-bac-nhap-tu-trung-quoc-a46443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan