+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ đối tượng người nước ngoài lừa bán 13 phụ nữ Việt Nam, bị truy nã quốc tế

    (ĐS&PL) - Đối tượng và đồng phạm lợi dụng lòng tin của 13 phụ nữ Việt Nam, qua việc giới thiệu họ đi làm hoặc kết hôn với những người đàn ông Trung Quốc giàu có, rồi tổ chức cho các nạn nhân nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc.

    Theo Báo Tuổi trẻ, ngày 17/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an và Công an Trung Quốc bắt giữ đối tượng truy nã lẩn trốn trên địa bàn tỉnh.

    Đối tượng Liu Peiguang (sinh năm 1990, quốc tịch Trung Quốc) bị bắt giữ theo lệnh truy nã quốc tế với tội danh mua bán người. Liu Peiguang đã bị Chi Cục Phát triển kinh tế và Công nghệ, Công an thành phố Liaocheng, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc lập án điều tra về tội mua bán người.

    bat giu doi tuong nguoi nuoc ngoai lua ban 13 phu nu viet nam bi truy na quoc te 1
    Đối tượng Liu Peiguang (sinh năm 1990, quốc tịch Trung Quốc). Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

    Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 6/2016 đến tháng 3/2019, Liu Peiguang và đồng phạm lợi dụng lòng tin của 13 phụ nữ Việt Nam, qua việc giới thiệu họ đi làm hoặc kết hôn với những người đàn ông Trung Quốc giàu có, rồi tổ chức cho các nạn nhân nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc, theo Báo An ninh Thủ đô.

    Sau đó, Liu Peiguang đã bán tất cả các nạn nhân với giá từ 100.000 nghìn đến 150.000 nghìn nhân dân tệ, thu lợi bất chính 1 triệu 500 nghìn nhân dân tệ.

    Bị Công an Trung Quốc phát hiện, Liu Peiguang đã trốn sang Việt Nam và làm việc tại một công ty trên địa bàn thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bàn giao đối tượng cho Công an thành phố Liaocheng, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc để xử lý theo thẩm quyền.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-doi-tuong-nguoi-nuoc-ngoai-lua-ban-13-phu-nu-viet-nam-bi-truy-na-quoc-te-a607574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan