+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ một nữ kiểm sát viên ở TP.Buôn Ma Thuột vì cho vay nặng lãi

    (ĐS&PL) - Một kiểm sát viên ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

    Theo báo Dân Trí, chiều 20/11, một lãnh đạo VKSND TP.Buôn Ma Thuột xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa công bố lệnh bắt tạm giam đối với bà Đinh Thị Hiếu (kiểm sát viên dân sự, VKSND TP.Buôn Ma Thuột) để phục vụ điều tra vụ việc liên quan hành vi cho vay nặng lãi.

    Theo vị lãnh đạo VKSND TP.Buôn Ma Thuột, quá trình công tác ở cơ quan, bà Hiếu vẫn thực hiện tốt công việc; không ai biết việc bà Hiếu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

    cong an bat giu mot nu kiem sat vien vi cho vay nang lai

    Viện KSND TP.Buôn Ma Thuột, nơi bà Hiếu công tác. Ảnh: Dân Việt

    "Khi công an đến cơ quan công bố lệnh tạm giam và kiểm tra nơi làm việc của chị Hiếu, chúng tôi rất bất ngờ. Chi tiết về vụ việc tôi cũng chưa nắm rõ", vị lãnh đạo này nói thêm.

    Cùng ngày, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã khám xét nơi ở của bà Hiếu để điều tra về cho vay nặng lãi, báo Sài Gòn Online đưa tin.

    Trước đó, ngày 30/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk, đơn vị cũng vừa bắt giữ Đinh Đức Trọng (33 tuổi, trú huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) điều tra, làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi, báo Thanh Niên thông tin.

    Theo điều tra ban đầu, trước tháng 7/2023, Trọng từ Hà Nội vào TP.HCM làm ăn nhưng công việc không ổn định. Tại đây, khi nghe bạn bè nói ở Đắk Lắk việc cho vay tiền góp dễ "làm ăn" nên Trọng nảy sinh ý định đến tỉnh này hoạt động cho vay tiền với hình thức trả góp.

    Vào tháng 7, Trọng từ TP.HCM đến Đắk Lắk thuê trọ ở để hoạt động cho vay trả góp. Tại đây, Trọng in 2.000 thẻ card với nội dung "cho vay góp ngày" kèm số điện thoại của mình, sau đó phát cho người dân trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột. (Đắk Lắk), chủ yếu ở khu vực chợ đông người, buôn bán nhỏ lẻ...

    Khi có người gọi điện hỏi vay tiền thì Trọng đến tận nhà kiểm tra các giấy tờ liên quan rồi làm thủ tục cho vay. Hàng ngày, Trọng sẽ đến nhà người vay để trực tiếp thu tiền hoặc người vay có thể chuyển qua tài khoản cho Trọng.

    Bước đầu, cơ quan điều tra xác định từ tháng 7 đến khi bị bắt giữ, Trọng đã cho hơn 20 người tại Đắk Lắk vay hơn 270 triệu đồng, lãi suất từ 282,5%/năm đến 365%/năm, thu lợi bất chính hơn 60 triệu đồng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-mot-nu-kiem-sat-vien-o-tpbuon-ma-thuot-vi-cho-vay-nang-lai-a600286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan