+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nam thanh niên quấy rối tổng đài 113, 114, 115

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Nhiên thường báo tin có người chết, bệnh nhân cần cấp cứu. Anh ta báo cháy giả, vờ loan tin về những vụ đánh nhau, hay khoác lác có kẻ dùng súng truy sát người

    (ĐSPL)- Nhiên thường báo tin có người chết, bệnh nhân cần cấp cứu. Anh ta báo cháy giả, vờ loan tin về những vụ đánh nhau, hay khoác lác có kẻ dùng súng truy sát người.

    Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, trình báo của đại diện 3 trung tâm thông tin chỉ huy, điều hành: Cảnh sát trật tự phản ứng nhanh (113), Cảnh sát PCCC (114) và cấp cứu (115) của Thái Bình, thời gian qua, họ liên tục nhận được những cuộc điện thoại không có nội dung.

    Đối tượng Lê Xuân Nhiên (Ảnh: báo Dân Trí)

    Đầu dây bên kia, giọng một người đàn ông liên tục mắng chửi cán bộ ứng trực tổng đài. 

    Quá trình điều tra, Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tìm được người quấy rối là Lê Xuân Nhiên (31 tuổi). Bị triệu tập lên làm việc, người đàn ông ở huyện Kiến Xương thừa nhận hành vi của mình.

    Dẫn nguồn tin báo Dân Trí, tại các Trung tâm điện thoại khẩn cấp 113, 114, 115 ở Thái Bình thường xuyên nhận được những cuộc điện thoại không có nội dung, hoặc những câu chửi tục tĩu của các đối tượng xấu đã gây không ít bức xúc cho cán bộ tiếp nhận thông tin và  làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc chuyên môn của các lực lượng thực thi nhiệm vụ khẩn nguy cứu nạn.

    Trước những sự việc trên, Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ CA tỉnh Thái Bình đã khẩn trương điều tra, làm rõ.

    Cơ quan điều tra xác định, số điện thoại 094535855… gọi đến đường dây nóng của các tổng đài 113, 114, 115, là của đối tượng Lê Xuân Nhiên (SN 1984, xã Minh Tân, Kiến Xương, Thái Bình).

    Sau một thời gian theo dõi, cơ quan điều tra đã mời Nhiên lên làm việc và Nhiên thừa nhận, từ đầu tháng 7/2015 đến khi bị phát hiện, đối tượng đã dùng số điện thoại trên liên tục gọi, báo tin sai sự thật đến các số điện thoại 115 báo có người chết, người cần cấp cứu; số 114 báo có cháy khẩn cấp; số 113 báo có đánh nhau, có cướp, dùng súng bắn nhau…

    Theo cơ quan điều tra, hành vi quấy rối các số điện thoại khẩn cấp113, 114, 115 là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các lực lượng khẩn nguy cứu nạn.

    Hiện cơ quan Công an đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xử lý Lê Xuân Nhiên theo quy định của pháp luật.

    NINH LAN(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nam-thanh-nien-quay-roi-tong-dai-113-114-115-a118353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.