+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nghi phạm gửi phong thư chứa chất cực độc tới Nhà Trắng và Lầu Năm Góc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm Allen III bị bắt vào hôm 3/10 tại thành phố Logan, liên quan đến những chiếc phong bì chứa chất độc gửi tới Lầu Năm Góc và Tổng thống Trump.

    Nghi phạm William Clyde Allen III bị bắt vào hôm 3/10 tại thành phố Logan, liên quan đến những chiếc phong bì chứa chất độc gửi tới Lầu Năm Góc và Tổng thống Trump.

    Nghi phạm được xác định là William Clyde Allen III. Ảnh: Reuters

    Reuters ngày 4/10 đưa tin, nghi phạm được xác định là William Clyde Allen III, bị bắt vào hôm 3/10 tại thành phố Logan. Bên công tố sẽ đưa ra cáo buộc chính thức vào ngày 5/10. Được biết, Allen III từng phục vụ cho hải quân Mỹ trong 4 năm và ra khỏi lực lượng này vào năm 2002. Động cơ hành động của Allen III vẫn đang được điều tra.

    Theo Đài CBS News, Allen III từng phục vụ cho hải quân Mỹ trong 4 năm và ra khỏi lực lượng này vào năm 2002. Động cơ hành động của Allen III vẫn đang được điều tra.

    Một phát ngôn viên Lầu Năm Góc trước đó cũng phát biểu trên Đài Fox News rằng một cựu thủy thủ hải quân Mỹ đã dính líu đến vụ bưu phẩm chứa chất độc gửi tới Nhà Trắng.

    Trước đó, ngày 2/10, một người phát ngôn của Lầu Năm Góc xác nhận với truyền thông rằng có ít nhất hai phong bì gửi tới Lầu Năm Góc bị nghi chứa chất độc ricin. Những chiếc phong bì này đã kích hoạt chuông báo động tại trung tâm xử lý bưu kiện trước khi được gửi đi. 

    Đồng thời, một lá thư khác ghi chứa chất độc tương tự được gửi cho Tổng thống Donald Trump. 

    Nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ kiểm tra các gói bưu kiện bị nghi có chứa chất độc ricin được gửi đến Lầu Năm góc, ngày 2/10/2018. Ảnh: AP

    Ricin là chất độc cực mạnh chiết xuất từ hạt của cây thầu dầu, một trong số những loại vũ khí hóa học nguy hiểm nhất đối với con người. Hít hoặc nuốt phải ricin có thể dẫn suy đa tạng, tử vong và không có thuốc giải. Mỹ từng dùng ricin để phát triển vũ khí sinh học thời Thế chiến 1.

    Một số vụ việc liên quan đến bưu phẩm nghi ngờ nhiễm độc cũng từng xảy ra tại các cơ quan chính phủ Mỹ. Hồi năm 2013, những bức thư chứa chất kịch độc ricin được gửi tới Nhà Trắng, một thượng nghị sĩ và quan chức tư pháp Mississippi.

    Sau vụ khủng bố 11/9/2001 tại New York và Washington D.C., thư chứa mầm bệnh than có thể gây chết người cũng từng được gửi tới văn phòng hai nghị sĩ tại Washington và các tòa báo ở New York và Florida.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nghi-pham-gui-phong-thu-chua-chat-cuc-doc-toi-nha-trang-va-lau-nam-goc-a246450.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan