+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ nhóm thanh niên hack Facebook lừa đảo hơn 2 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Nhóm thanh niên có hành vi hack Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng vừa bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ.

    Theo Người Lao Động, vào ngày 2/9, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Văn Anh (23 tuổi, đối tượng cầm đầu), Từ Thái Nguyên (20 tuổi) và Phí Văn Hưng (23 tuổi) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng tạm giữ Phùng Văn Nam (23 tuổi) và Nguyễn Văn Luân (26 tuổi, cùng ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

    bat giu nhom thanh nien hack facebook lua dao hon 2 ty dong
    Đối tượng cầm đầu Nguyễn Văn Anh. Ảnh: Công an cung cấp/ Người Lao Động

    Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 phức tạp, người dân thường liên hệ qua mạng xã hội và bằng hình thức chuyển khoản thay vì trực tiếp đến ngân hàng, Văn Anh đã bàn bạc với các đối tượng, hack Facebook với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Khi đã lấy được quyền kiểm soát Facebook, nhóm đối tượng mua số tài khoản ngân hàng trùng tên với chủ tài khoản để chiếm lòng tin và lừa bị hại chuyển tiền. Mỗi khi có người nghi ngờ, các đối tượng dùng đoạn video ghi hình khuôn mặt chủ tài khoản Facebook đã đăng tải từ trước. Do đó, các bị hại đã tin tưởng và chuyển tiền cho nhóm đối tượng.

    Liên quan đến vụ việc này, VietNamNet thông tin thêm, khi biết hành vi phạm tội đã bị cơ quan công an phát hiện, Văn Anh và Thái Nguyên đã liên hệ với Nam, Luân. Hai người này đã đưa cả nhóm đi trốn.

    Vào sáng ngày 1/9, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Công an TP Hà Nội bắt giữ nhóm thanh niên. Lúc đó, các đối tượng đang lẩn trốn ở quận Nam Từ Liêm. Công an tỉnh Bắc Ninh thu giữ 1 xe ô tô, 1 bộ máy vi tính, hơn 70 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan.

    Theo cơ quan điều tra, từ tháng 10/2020 đến nay, nhóm thanh niên này đã gây ra hơn 40 vụ hack Facebook, chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng của gần 30 bị hại tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có 1 bị hại ở thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-nhom-thanh-nien-hack-facebook-lua-dao-hon-2-ty-dong-a512096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cảnh báo lừa đảo qua mạng trong mùa Covid

    Cảnh báo lừa đảo qua mạng trong mùa Covid

    Các đối tượng lập Facebook giả danh nạn nhân rồi nhắn tin, dụ dỗ các nạn nhân chuyển tiền. Đây là chiêu lừa đảo tinh vi khiến nhiều khổ chủ phải lao đao trong mùa dịch Covid-19.