+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ trùm giang hồ Hải "vồ" tham gia nhiều phi vụ chiếm đất ở Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An vừa ra quyết định khởi tố đối với Bùi Đặng Hải để điều tra về tội "vi phạm các quy định về sử dụng đất đai".

    Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An vừa ra quyết định khởi tố đối với Bùi Đặng Hải để điều tra về tội "vi phạm các quy định về sử dụng đất đai".

    Đối tượng Bùi Đặng Hải (Hải "vồ) làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo thông tin trên báo Công Lý, ngày 16/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An (Hải Phòng) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Đặng Hải (38 tuổi, trú phường Cát Bi, quận Hải An) để điều tra về tội Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai.

    Bùi Đặng Hải, tức Hải "Vổ" là một đại ca giang hồ cộm cán ở thành phố Cảng.

    Theo cơ quan điều tra, Hải “vổ” có hành vi chiếm đất, xây dựng nhà ở trái phép trên đất bảo vệ công trình thủy lợi tại tổ dân phố C7, phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đất nhưng tiếp tục vi phạm.

    Báo Giao thông đưa tin, từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2019, UBND phường Cát Bi, quận Hải An đã xử phạt hành chính nhiều lần đối với Bùi Đặng Hải về các hành vi xây dựng công trình trái phép, buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tuy nhiên, người này chống đối, không chấp hành.

    Trước đó, nhóm người của Bùi Đặng Hải đã mang nguyên vật liệu đến các lô đất có chủ, ngang nhiên phá lán để dựng lán tạm hoặc quây tôn, chiếm đất.

    Khi chính quyền địa phương và chủ đất có mặt, nhóm này bỏ đi, nhưng sau đó tiếp tục quay lại đe dọa chủ nhà để chiếm đất. Muốn yên chuyện, chủ đất phải chi tiền cho nhóm này để có thể tiếp tục xây nhà. Người nào không đồng ý, nhóm này cho người đến chửi bới, đe dọa thợ thi công.

    Hiện, cảnh sát đang điều tra tích cực điều tra, mở rộng vụ án để xử lý những người có liên quan.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-trum-giang-ho-hai-vo-tham-gia-nhieu-phi-vu-chiem-dat-o-hai-phong-a297238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan