+Aa-
    Zalo

    Bắt kẻ có ba lệnh truy nã “thích chơi trò trốn tìm” với công an

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới 24 tuổi, Nhân đã "sở hữu" đến ba lệnh truy nã đặc biệt về tội mua bán người và mua bán trẻ em. Vì thế, tên tội phạm này cũng "đủ mánh" để "chơi" trò "trốn tìm" với cơ quan công an.

    (ĐSPL) - Với bản tính chỉ thích chơi ít làm, học hết cấp hai Trần Quý Nhân (SN 1990, trú tại thôn Long Sơn, xã Đạo Tú, Tam Dương, Vĩnh Phúc) đã bỏ học theo đám bạn ăn chơi, rồi được người chị làm môi giới để đưa người sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Nhân đã lừa bán hàng chục cô gái sang Trung Quốc ép làm gái mại dâm.

    Mới 24 tuổi, Nhân đã "sở hữu" đến ba lệnh truy nã đặc biệt về tội mua bán người và mua bán trẻ em. Vì thế, tên tội phạm này cũng "đủ mánh" để "chơi" trò "trốn tìm" với cơ quan công an.

    Tội chồng tội của gã trai 9X

    Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc ngày 10/11, đơn vị này vừa phối hợp với Công an tỉnh Lai Châu bắt đối tượng Trần Quý Nhân (SN 1990, ở xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm theo Quyết định số 4 ngày 4/3/2014 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc về tội mua bán người.

    (bgiay)Hành trình bắt kẻ có ba lệnh truy nã đặc biệt “thích chơi

    Lệnh truy nã mang tên Trần Quý Nhân.

    Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, vào tháng 9/2013, Nhân cùng đồng bọn đã lừa bán chị M.T.A. (SN 1977, trú tại xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương) sang Trung Quốc để làm gái mại dâm. Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt đối với Trần Quý Nhân nhưng Nhân đã bỏ trốn khỏi địa phương. Nhận định đây là đối tượng hết sức nguy hiểm, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ lập chuyên án MBPN -0514 giao cho phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) trực tiếp truy bắt đối tượng.

    Là một trong những trinh sát được lãnh đạo phòng giao cho trực tiếp chỉ đạo truy bắt đối tượng Nhân, Thượng tá Trần Mạnh Thắng, Phó Trưởng phòng PC52 cho biết: "Sau khi ra lệnh truy nã, tôi cùng một tổ trinh sát đã xuống địa phương nơi Nhân sinh sống để xác minh. Thế nhưng, theo tìm hiểu từ lãnh đạo địa phương, Nhân thường xuyên vắng nhà, sống phiêu bạt khắp nơi, chỉ thỉnh thoảng về qua nhà lại đi. Nhân là đối tượng chỉ học hết cấp hai rồi bỏ đi làm thuê ở TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Nhưng chỉ làm được một thời gian, hắn lại bỏ rồi tìm đến các tỉnh khác để làm thuê. Gia đình hắn cũng khá giả vì có người chị lớn đi làm thuê ở nước ngoài đã lâu năm, thường xuyên cung cấp tiền về cho gia đình".

    Theo tài liệu tại Cơ quan điều tra, sau khi đi làm thuê ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và lên mạng "chát chít", Nhân đã làm quen được rất nhiều cô gái trẻ. Một lần online với chị gái đang làm ăn ở bên Trung Quốc, Nhân khoe, quen được rất nhiều cô gái. Từ đây, người chị đã chỉ cho Nhân "cách làm ăn" là lừa những cô gái Nhân quen đưa sang Trung Quốc, giao cho chị để bán cho các ổ chứa.

    Nghe lời chị gái, Nhân lên mạng tìm những cô gái trẻ, đặc biệt là lứa tuổi 16- 17 để lừa. Sau một thời gian tán tỉnh, "ăn ngủ" với những cô gái nhẹ dạ cả tin xong, hắn khoe mình có người nhà bên Trung Quốc lo cho tiền ăn chơi và làm thủ tục sang bên đó khiến các cô gái tin là thật. Sau lần lừa bán người đầu tiên trót lọt, Nhân trở thành đệ tử đắc lực trong việc mua bán người cho chị gái mình. Cũng từ đây, nhiều cô gái đã rơi vào bẫy của Nhân.

    Sau mỗi lần lừa được một người, bàn giao cho chị gái bán, Nhân lại tiếp tục trở về Việt Nam và tiếp tục lừa các cô gái khác. Tuy nhiên, một số cô gái bị Nhân lừa bán đã bỏ trốn được về Việt Nam và tố giác hắn. Cụ thể vào đầu tháng 1/2014, Nhân bị Công an tỉnh Phú Thọ ra lệnh truy nã đặc biệt về hành vi cùng đồng bọn đưa người bán sang Trung Quốc. Tháng 4/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra lệnh truy nã Nhân cũng về tội trên và mới đây đầu tháng 9/2014 cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Hà Nội cũng ra quyết định truy nã đối tượng này về tội mua bán người.

    Sa lưới...

    Cũng theo Thượng tá Trần Mạnh Thắng, sau Định biết mình bị truy nã, Nhân đã bỏ trốn lên các tỉnh biên giới phía Bắc, định trốn ra nước ngoài. Biết được ý định này của hắn, Công an Vĩnh Phúc đã phải huy động nhiều người và phương tiện mới truy bắt được Nhân.

    Từ tháng 3/2014, từ khi nhận được sự chỉ đạo, trong khoảng thời gian 5 tháng sau đó, Nhân gần như "biến mất". Đến cuối tháng Tám, nhận được điện thoại của người ở cơ sở thông báo, Nhân sẽ về nhà chơi nên cơ quan công an đã giăng bẫy. Về chơi nhưng lần này Nhân cũng không quên "nghề cũ", tiếp tục lừa hai cô gái để bán sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài. Ngày 2/9/2014, khi Nhân đặt chân tới huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), các trinh sát tổ chức vây bắt trượt đối tượng. 10 ngày sau, tổ trinh sát nhận được thông báo, Nhân đang xuất hiện ở Mê Linh (Hà Nội). Tổ trinh sát truy bắt đối tượng bí mật xuống xác minh và theo dõi. Nhưng một lần nữa đối tượng đã tẩu thoát và để lại chiếc xe máy lần trước dùng để tẩu thoát ở Vĩnh Phúc.

    Biết mình bị truy nã nên đối tượng Nhân rất cảnh giác và không để lộ chân tướng, nhất là những người mà hắn nghi là công an. Tưởng rằng, mọi dấu vết của kẻ buôn bán người này đang mất dần, không ngờ, khoảng một tháng sau (tháng 10/2014) đối tượng lại bắt đầu tìm đến một khu công nghiệp ở Đông Anh (Hà Nội) để gặp một cô gái thuê trọ ở đây. Cô gái này quê ở Lai Châu, Nhân quen qua mạng từ khá lâu rồi. Khi tổ trinh sát đã tiếp cận được cô gái, lúc đó Nhân đã không còn ở nơi trọ của cô. Khi tổ trinh sát vào gặp cô gái, động viên và cô này kể chuyện quen Nhân như thế nào? Từ đó, các trinh sát đã yêu cầu cô gái phối hợp cùng cơ quan công an, lên kế hoạch bắt đối tượng.

    Ngày 2/11, cô gái nhận được tin nhắn từ một số điện thoại lạ. Tiến hành xác minh, tổ trinh sát xác định đây là số điện thoại ở nước ngoài. Bằng biện pháp nghiệp vụ, tổ trinh sát đã làm cho Nhân tin tưởng, cô gái này là "con mồi ngon" tiếp theo để Nhân bán sang Trung Quốc. Nhưng, do nghi ngờ, Nhân đã không xuống gặp cô gái mà chỉ nhắn tin "nếu em về quê thì anh lên chơi". Để tạo sự tin tưởng cho đối tượng, ngày 4/11, tổ trinh sát gồm 6 người đã chở "con mồi" về quê ở Lai Châu và bảo cô gái nhắn tin mời Nhân lên chơi. Nhận lời mời của cô gái, ngày 7/11, Nhân đã xuất đầu lộ diện để tiếp cận "con mồi".

    Để đảm bảo bắt được đối tượng và an toàn cho cô gái, một trinh sát lái xe taxi đưa cô gái ra bến xe để đón Nhân. Khi Nhân vừa bước vào xe, từ hai phía, các tổ trinh sát đã ập vào yêu cầu cả hai theo công an về Công an tỉnh Lai Châu để làm rõ. Sau khi xét hỏi, tổ trinh sát xác định thanh niên đã tiếp cận cô gái chính là Trần Quý Nhân, đối tượng "sở hữu" ba lệnh truy nã đặc biệt.

    Mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng liên quan

    Ngày 12/11, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, Thượng tá Trần Mạnh Thắng (ảnh bên) cho biết: "Đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đặc biệt, Nhân không chỉ là đối tượng bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc truy bắt mà còn là đối tượng truy bắt của Công an Hà Nội, Phú Thọ.

    (bgiay)Hành trình bắt kẻ có ba lệnh truy nã đặc biệt “thích chơi

    Ngoài những nạn nhân trở về tố cáo, hiện đang có rất nhiều cô gái trẻ bị Nhân bán sang biên giới nhưng do chưa xác định địa chỉ cụ thể nên chúng tôi đang tiếp tục lấy lời khai để tìm ra các nạn nhân còn lại. Trong vụ án này, ngoài đối tượng Nhân, còn có một số đối tượng khác tiếp tay cho hoạt động phạm tội của hắn. Hiện, chúng tôi đang mở rộng điều tra, xác minh, truy bắt các đối tượng có liên quan để xử lý theo pháp luật".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-co-ba-lenh-truy-na-thich-choi-tro-tron-tim-voi-cong-an-a69429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bán người sang Trung Quốc, bị 23 năm tù

    Bán người sang Trung Quốc, bị 23 năm tù

    Lương Thị Mằn dụ dỗ các phụ nữ và trẻ em từ 14-30 tuổi vùng sâu đi làm công nhân sẽ có mức lương thỏa đáng nhưng thực chất là đem bán sang cho đàn ông Trung Quốc.