+Aa-
    Zalo

    Bắt kẻ giải quyết mâu thuẫn “bằng nắm đấm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vì muốn tìm ra sự thật khách quan của vụ án, bà Nguyễn Thị Nguyệt (xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) đề nghị cơ quan điều tra khai quật tử thi chồng bà để xác định cơ chế hình thành vết thương.

    Đánh chết người vì lý do lãng xẹt

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, Trung tá Đinh Văn Thiện – Phó trưởng Công an huyện Giao Thủy cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trịnh Xuân Triều (SN 1974; trú tại xóm Lạc Thuần, xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) và bắt khẩn cấp đối tượng Triều để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích…”.

    danhnguoi-1650856119.jpg

    Hiện trường vụ án.

    Theo đó, nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của ông Trần Văn Sơn (62 tuổi, trú tại xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) thật “lãng xẹt”: Do mâu thuẫn về việc thuê đất để nuôi cá, ngày 1/1/2022, ông Sơn đến khu vực chòi cá của Triều để nói chuyện. Xô xát xảy ra, Triều đã đánh chết ông Sơn với những vết thương chí mạng quanh vùng đầu và mặt.

    Tại bản Kết luận giám định pháp y tử thi số 141 ngày 11/01/2022 của công an tỉnh Nam Định thể hiện: “Vỡ xương hộp sọ vùng thái dương – đỉnh phải, đường vỡ ngang qua khe khớp thái dương đỉnh phải dài 12 cm, giãn khe khớp thái dương – đỉnh phải; Bản trong xương hộp sọ vùng thái dương – đỉnh phải có đường vỡ tương ứng bản ngoài xương hộp sọ; Gãy xương chính mũi…”. Nguyên nhân chết: “Nạn nhân Trần Văn Sơn chết do chấn thương sọ não, vỡ xương hộp sọ, chảy máu nội sọ”.

    Trong buổi làm việc với PV, Trung tá Đinh Văn Thiện cho biết: Bị can Triều đã dùng tay không đánh bị hại Sơn. Công an chưa phát hiện được hung khí gây án và có đồng phạm hay không? Điều đáng chú ý, hung thủ Triều chỉ bị thương nhẹ, có 3 vết xước ở gò má phải, rách da gò má trái; mu bàn tay có vết xước da… Trong khi nạn nhân chết với đa chấn thương và vỡ xương hộp sọ.

    danhnguoi1-1650856119.jpg

    Trụ sở Công an huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

    Chính vì vậy, gia đình bị hại nghi ngờ, hung thủ đánh chết ông Sơn có dùng hung khí và có đồng phạm(?!). Hiện trường vụ án lúc xảy ra xô xát chỉ có Triều, ông Sơn và một người quen với gia đình Triều. Do vậy, diễn biến vụ án đều chủ yếu dựa vào lời khai của hung thủ. Điều này khiến cho gia đình bị hại vô cùng bức xúc, nên đã gửi đơn thư đến các cơ quan báo chí.

    Nỗi đau của người ở lại

    Vì muốn tìm ra sự thật khách quan của vụ án, bà Nguyễn Thị Nguyệt (Trú tại: Đội 6, xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) - Đại diện theo pháp luật của bị hại Trần Văn Sơn (bị đánh chết ngày 01/01/2022 tại Đầm Tôm xã Giao Châu) nhiều lần yêu cầu cơ quan tiến hành tố tụng khai quật tử thi để giám định cơ chế hình thành vết thương trên cơ thể chồng bà.

    danhnguoi2-1650856125.jpg

    Bà Nguyễn Thị Nguyệt phản ánh thông tin với PV.

    Theo bà Nguyệt: Bản kết luận giám định pháp y tử thi không xác định cơ chế hình thành các vết thương trên tử thi. Trong khi đó, Cơ quan điều tra lại nhận định là: “Triều và Sơn trong tư thế giáp lá cà, cả hai dùng tay, chân liên tục đấm vào mặt nhau…Triều dùng cánh tay phải hất mạnh một cái vào người Sơn, làm Sơn ngã người ra sau. Đầu của Sơn bị đập xuống nền sân bê tông…”.

    “Nếu do Triều gạt tay và chồng tôi ngã người ra phía sau, đập đầu xuống nền sân bê tông thì trên đầu chồng tôi chỉ có thể có duy nhất một thương tích, không thể có nhiều vết thương, trong đó có 03 vết thương nghiêm trọng ở 03 vị trí khác hẳn nhau được. Như vậy, bị can Trần Xuân Triều có khả năng đã dùng hung khí để gây án. Việc cơ quan giám định kỹ thuật hình sự công an tỉnh Nam Định không nhận định cơ chế hình thành các vết thương là không làm hết trách nhiệm”, bà Nguyệt bức xúc nói.

    Thông tin đến PV Đời sống & Pháp luật, trung tá Đinh Văn Thiện cho biết, hiện gia đình bị hại Trần Văn Sơn có nhiều đơn thư gửi cơ quan tiến hành tố tụng, đề nghị: Trưng cầu cơ quan giám định pháp y thuộc Bộ Quốc phòng, tiến hành khai quật tử thi và giám định pháp y tử thi để xác định lại toàn bộ thương tích và kết luận cơ chế hình thành các thương tích trên tử thi Trần Văn Sơn. Qua đó, xác định chính xác mức độ hành vi phạm tội của Trần Xuân Triều, từ đó khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đúng người danh và khung hình phạt.

     

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-giai-quyet-mau-thuan-bang-nam-dam-a535278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.