+Aa-
    Zalo

    Bắt kẻ giết người, cướp tài sản ẩn mình dưới danh cảnh sát kinh tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với “mác” là cảnh sát kinh tế, Thanh dễ dàng làm xiêu lòng một cô gái trẻ như Lan. Khi tình yêu chưa kịp chớm nở, Thanh hiện nguyên hình là một kẻ sát nhân.

    (ĐSPL) - Với “chiếc bình phong” là cảnh sát kinh tế, Thanh dễ dàng làm xiêu lòng một cô gái trẻ như Lan. Khi tình yêu chưa kịp chớm nở, Thanh hiện nguyên hình là một kẻ sát nhân máu lạnh. Tại điểm hẹn thanh vắng, Thanh bất ngờ khống chế và siết cổ Lan đến chết, lấy hết tiền rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Cái chết bí ẩn của cô gái dưới kênh

    Sáng 20/4, cục Cảnh sát hình sự (C45 bộ Công an) xác nhận vừa phối hợp với Công an tỉnh Long An, triệt phá một vụ án giết người, cướp tài sản gây xôn xao dư luận. Đối tượng gây ra vụ án bị bắt giữ là Nguyễn Văn Thanh (SN 1983, ngụ ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

    Trước đó, rạng sáng 14/4, người dân tại khu vực kênh số 9 (ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc) bất ngờ phát hiện thi thể một cô gái. Quá hốt hoảng, người dân địa phương vội báo cho cơ quan công an đến điều tra, làm rõ cái chết bí ẩn của nạn nhân. Ngay sau đó, Công an huyện Đức Hòa, Công an tỉnh Long An có mặt để tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Trong quá trình khám nghiệm, cơ quan công an phát hiện cổ nạn nhân bị siết bởi sợi dây dù cột ngang hai cây tràm dẫn đến ngạt thở. Không chỉ thế, hai tay của cô gái xấu số bị cột phía sau. Những dấu hiệu tại đây cũng cho thấy nạn nhân đã có cuộc giằng co vô cùng quyết liệt trước khi nhắm mắt, xuôi tay.

    Chứng kiến quá trình khám nghiệm của lực lượng công an, anh Nguyễn Văn Hải, một người dân tại xã Mỹ Hạnh Bắc chia sẻ: “Trước khi thấy thi thể của cô gái, người dân địa phương không phát hiện được dấu hiệu nào bất thường để kịp thời ứng cứu. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng cô gái đã phải nhận một cái kết quá thảm thương. Qua quan sát hiện trường và những dấu vết trên cơ thể nạn nhân, nhiều người cho rằng đã có kẻ nào đó gây ra vụ án mạng rúng động này. Cũng từ sau khi phát hiện thi thể cô gái xấu số, người dân địa phương vô cùng hoang mang, sợ hãi. Không ai dám đi một mình ở những khu vực vắng vẻ, đặc biệt là buổi tối bởi họ biết kẻ sát nhân vẫn ẩn mình trong bóng tối”.

    Xác định đây là một vụ án giết người có tính chất nghiêm trọng, Công an tỉnh Long An quyết tâm làm rõ vụ án, trấn an dư luận và đưa kẻ thủ ác ra trước ánh sáng pháp luật. Ngay lập tức, nhiều trinh sát tỏa đi khắp nơi để truy tìm tung tích nạn nhân. Với tinh thần làm việc không mệt mỏi của các chiến sỹ công an, chỉ vài giờ sau đó danh tính nạn nhân đã được làm rõ. Theo đó, cô gái chết tức tưởi tại khu vực kênh số 9 nói trên chính là Hoàng Thị Lan (26 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

    Sau khi xác định được danh tính nạn nhân, Công an tỉnh Long An ráo riết tiến hành xác minh mối quan hệ của Lan. Theo đó, nhiều đối tượng tình nghi đã được triệu tập để lấy thông tin. Quá trình sàng lọc của cơ quan công an không nhận được kết quả khả quan nào bởi, tất cả những người bị triệu tập đều không có liên quan đến cái chết của nạn nhân. Thực tế này khiến cho quá trình tìm kiếm kẻ giết người của lực lượng công an gặp không ít khó khăn, thử thách.

    Chân dung đối tượng Thanh tại cơ quan công an.

    Hung thủ là cảnh sát kinh tế rởm

    Trong lúc việc tìm kiếm dấu vết của kẻ giết người tưởng chừng đi vào hẻm cụt thì người nhà của Lan bất ngờ tiết lộ, trước khi chết bí ẩn, nạn nhân có quan hệ tình cảm với một người đàn ông xưng là Út, Cảnh sát kinh tế của Công an huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang). Không những thế, Út còn thường xuyên mang tất, quần áo và thắt lưng công an. Để tạo niềm tin tuyệt đối cho người thân của Lan, vị cảnh sát kinh tế còn nhiều lần kể tường tận những vụ án mà bản thân đã từng khám phá và được đăng trên các mặt báo. Thế nhưng, trong quá trình xác minh, lực lượng Công an tỉnh Long An không tìm thấy thông tin gì về vị cảnh sát kinh tế như Út tự giới thiệu.

    Từ những thông tin vô cùng quý giá nói trên, ngày 15/4, Công an tỉnh Long An xác lập chuyên án. Trưởng ban chuyên án chính là Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An. Ngay sau khi thành lập chuyên án, nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã được chỉ đạo tỏa đi khắp nơi để truy tìm tung tích của Út. Đồng thời, Công an tỉnh Long An cũng phối hợp với lực lượng C45 nhằm khoanh vùng đối tượng.

    Kết quả tìm kiếm cho thấy, Út thường xuất hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Ngày 16/4, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt tay vào việc xác minh thông tin về đối tượng Út. Chỉ vài giờ sau đó, C45 xác định được vị “cảnh sát kinh tế” tên Út chính là Nguyễn Văn Thanh. Được biết, Thanh là kẻ không nghề nghiệp nhưng luôn tự nhận là cảnh sát kinh tế để lừa đảo. Trên cơ sở này, C45 phối hợp với Công an tỉnh Long An vây bắt Thanh vào chiều 17/4. Thế nhưng, phải đến ngày 19/4, Thanh mới cúi đầu khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội của mình.

    Theo lời khai của Thanh tại cơ quan công an, đối tượng là người mê và thường xuyên mua bán xe máy cổ. Dù chỉ vừa được mãn hạn tù về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng đi tới đâu, Thanh cũng tự xưng mình là Út, cảnh sát kinh tế của Công an huyện Cai Lậy. Cùng với “chiếc bình phong” này, vào khoảng tháng 1/2016, Thanh dùng tên Út để làm quen với chị Lan. Những lời “đường mật” của một gã đàn ông từng trải như Thanh đã dễ dàng làm say lòng cô gái nhẹ dạ cả tin như Lan. Chỉ sau một thời gian quen nhau, Lan đã đem lòng yêu Thanh, mà không hề hay biết tình yêu chỉ là cái “mác” để Thanh thực hiện kế hoạch “đào mỏ”.

    Sau khi “quy phục” được tình yêu của cô gái trẻ, Thanh liên tục kêu than thiếu tiền và đề nghị Lan cho mượn xe máy hiệu Vision. Tuy nhiên, Lan thẳng thừng từ chối yêu cầu của người đàn ông mới quen. Không chịu bỏ cuộc, sau một thời gian dửng dưng, không quan tâm đến người yêu, Thanh lại ngỏ ý mượn 30 triệu đồng để mua chiếc SH. Không một chút đắn đo, tối 14/4, Lan mang theo số tiền 10 triệu đồng đến gặp Thanh tại kênh số 9 (ấp Rừng Sến).

    Có mặt tại điểm hẹn, Thanh mang bia, bánh ngọt rồi cùng ăn uống với người yêu. Trong lúc cả hai đang thân mật, Thanh bất ngờ dùng sợi dây dù khống chế, siết cổ Lan đến chết. Chưa dừng lại ở đó, Thanh còn trói hai tay nạn nhân ra sau, giăng dây vào hai gốc tràm để thi thể nạn nhân không bị rơi xuống nước. Gây án xong, kẻ thủ ác lấy hết tiền của Lan, rồi lạnh lùng chạy xe máy BKS 63B1-295.67 về tỉnh Vĩnh Long, cho đến khi bị bắt.

    Được biết, dù đã có vợ con, nhưng với bản tính thích hưởng thụ và lười lao động, Thanh vẫn khiến cho người thân trong gia đình phiền lòng. Cùng với “kinh nghiệm” của một gã đàn ông từng trải và cái “mác” cảnh sát kinh tế, Thanh đã biến các cô gái nhẹ dạ cả tin trở thành nạn nhân bị lừa tình, tiền của mình. Hiện, C45 đang tiếp tục mở rộng điều tra vì nghi ngờ Thanh còn liên quan đến nhiều vụ án khác.

    * Tên nạn nhân đã được thay đổi.

    THƠ TRỊNH

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-giet-nguoi-cuop-tai-san-an-minh-duoi-danh-canh-sat-kinh-te-a142627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan