+Aa-
    Zalo

    Bắt kẻ hại chết người sau vụ "huyết chiến" tại sân vận động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gặp nhau trong cuộc nhậu, Th. và Qúy xảy ra mâu thuẫn. Sau một hồi lời qua tiếng lại, cả hai thách thức nhau ra bãi đất trống ở sân vận động giải quyết ân oán.

    (ĐSPL) - Gặp nhau trong cuộc nhậu, Th. và Qúy xảy ra mâu thuẫn. Sau một hồi lời qua tiếng lại, cả hai thách thức nhau ra bãi đất trống ở sân vận động giải quyết ân oán. Qúy về nhà lấy hai thanh mã tấu, chia cho Th. một cây, cả hai kéo nhau ra điểm hẹn “so tài”. Sau một hồi ẩu đả quyết liệt, Th. bị Qúy chém gục tại chỗ.

    Dùng mã tấu giải quyết ân oán

    Ngày 26/5, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng Công an TP.Kon Tum xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Ông Ngọc cho biết: “Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân hai thanh niên ngụ trên địa bàn xã Đắk Cấm thách đố nhau, giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí.

    Sau khi giao kèo Nguyễn Minh Th. (SN 1991, thôn 8) và Trần Hồng Qúy (SN 1999, thôn 3) ngụ cùng xã, kéo nhau ra sân vận động quyết chiến. Hậu quả là cả hai đều bị thương tích, riêng nạn nhân Th. bị thương nặng sau nhiều ngày cấp cứu tại bệnh viện đã tử vong”.

    Đối tượng Trần Hồng Qúy tại cơ quan điều tra.

    Theo đó, vào khoảng 22h, ngày 21/5, người dân nhận được thông tin ông Nguyễn Văn S. (SN 1964, cha nạn nhân Th.) ngụ cùng thôn cho biết đang đi tìm con trai là Nguyễn Minh Th.. Ông S. cho hay, gia đình nhận được tin Th. bị Qúy dùng mã tấu chém trọng thương, nhưng không biết đang ở đâu. Sau khi hay tin nhiều người dân trong thôn cùng với gia đình ông S. chia ra nhiều ngả đi tìm Th.. Sau hơn một giờ tìm kiếm người dân phát hiện Th. nằm gục tại bãi đất trống trên địa bàn thôn 3, người đầy thương tích. Th. được gia đình khẩn trương đưa đi bệnh viện Đa khoa tỉnh (Kon Tum) cấp cứu đồng thời cấp báo sự việc đến Công an xã Đắk Cấm.

    Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, cơ quan CSĐTTP về TTXH Công an TP.Kon Tum kết hợp công an xã có mặt phong tỏa hiện trường đồng thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Quý phục vụ công tác điều tra.

    Tại cơ quan công an, bước đầu Qúy khai nhận khoảng 21h ngày 21/5, hắn đang ngồi nhậu với bạn tại bãi đất trống thuộc thôn 8, thì gặp Th.. Do quen biết từ trước, Qúy mời Th. ngồi xuống chia vui chén rượu cùng anh em. Tuy nhiên, trong khi nhậu, giữa Qúy và Th. xảy ra mâu thuẫn khiến cả hai to tiếng với nhau. Sau đó, Th. thách thức Qúy đánh nhau để giải quyết ân oán. Thấy Th. là khách, lại đi một mình mà dám thách thức mình, không để mất mặt trước đám bạn, Qúy nhận lời thách đấu. Để chứng tỏ mình không phải dạng vừa, hắn về nhà xách theo hai cây mã tấu tự chế rồi quay lại quán nhậu.

    Sau khi giáp mặt với Th., Qúy “chơi đẹp” bằng cách quẳng cho Th. một chiếc mã tấu. Ngay sau đó, cả hai hùng hổ kéo nhau ra bãi đất trống ở sân vận động. Cầm “hàng” trên tay, hai bên cùng lao vào nhau đâm chém không thương tiếc. Tuy nhiên, sau một hồi “múa đao”, Th. bị Qúy chém gục tại chỗ. Mặc dù, Th. được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, Th. đã tử vong.

    Nước mắt người ở lại

    Trò chuyện với PV, ông Nguyễn Văn S. không giấu được nỗi đau, nước mắt chảy dài trên gò má. Nhớ lại sự việc đau lòng xảy ra với con trai, ông S. kể: “Khoảng 22h ngày 21/5, cả nhà tôi đang ngủ bỗng giật mình thức giấc bởi những tiếng la hét ngoài cửa. Tôi dậy bật điện thì thấy một thanh niên đứng trong bóng tối hét vọng vào thằng Th., con ông bị thằng Qúy chém gục ngã ngoài kia mau ra đưa nó đi cấp cứu. Tôi chưa kịp hỏi chuyện gì, thằng Th. bị đánh ở đâu thì người thanh niên kia quay đầu bỏ chạy”.

    Nói đến đây, ông S. bật khóc nức nở. Một lúc sau, ông mới run run kể tiếp: “Sau khi đưa Th. vào bệnh viện cấp cứu, các bác sỹ bảo gia đình phải đóng gấp 10 triệu tiền viện phí. Gia đình tôi làm nông, một lúc lấy đâu ra số tiền lớn như thế, vay mượn hết họ hàng, bà con cũng chỉ gom được 5 triệu đồng. Đến khi chạy vạy được đủ tiền viện phí các bác sỹ cho biết tính mạng con trai tôi đang nguy kịch. Gia đình cũng muốn đưa cháu đi bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng điều kiện không cho phép. Sốt ruột, thương con, gia đình tôi chở cháu xuống bệnh viện quân Y 211 (Gia Lai) với hy vọng còn nước còn tát. Thế nhưng, sau một ngày nằm điều trị tại đây, các bác sỹ lắc đầu khuyên người nhà đưa cháu về lo hậu sự. Chiều 23/5, khi xe cấp cứu vừa về đến nhà thì cháu trút hơi thở cuối cùng”.

    Khởi tố bị can về tội Giết người Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng Công an TP.Kon Tum cho biết, sau khi hoàn tất thủ tục giám định pháp y, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân Th. cho người nhà để tổ chức lễ an táng. Riêng đối tượng Qúy cũng bị thương nên được các cán bộ công an giám sát chặt chẽ tại bệnh viện. Hiện Công an TP.Kon Tum đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Hồng Quý về tội Giết người.

    Hồ Nam

    [mecloud]F5YqHYf85q[/mecloud]

    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ke-hai-chet-nguoi-sau-vu-huyet-chien-tai-san-van-dong-a147118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan