+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp đối tượng đâm chết người phát cơm từ thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Đòi thêm cơm từ thiện nhưng bị anh Phước khước từ nên Điểm đã cầm dao thủ sẳn trong người sát hại người phát cơm từ thiện nhiều nhát cho đến chết.

    (ĐSPL)- Đòi thêm cơm tự thiện nhưng bị anh Phước khước từ nên Điểm đã cầm dao thủ sẳn trong người sát hại người phát cơm từ thiện nhiều nhát cho đến chết.
    Ngày 25/8, cơ quan CSĐT- CA TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Văn Điểm (có tên gọi khác là Thanh, Thành), có HKTT Thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, huyện Tứ kỳ, tỉnh Hải Dương) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi sát hại anh Trần Minh Phương (ngụ quận 5, TPHCM, hành nghề phát cơm từ thiện).
    Án mạng kinh hoàng
    Tối 10/8 hàng chục người đến nhận cơm từ thiện tại vòng xoay giao lộ Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, phường 2, quận 6, TP.HCM một phen kinh hoàng bỏ chạy khi chứng kiến một thanh niên lạnh lùng câm dao sát hại người phát cơm từ thiện.
    Theo người dân, khoảng 18h45 cùng ngày, một người đàn ông đang đứng phát cơm chay miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực này. Số cơm từ thiện do một người phụ nữ khá giả bỏ tiền ra làm và nhờ người đàn ông trên phát giúp trong nhiều năm nay.
    Xin cơm không cho nên sát hại người phát cơm từ thiện cho đỡ tức
    Hiện trường vụ án xin cơm không cho nên sát hại người phát cơm từ thiện cho đỡ tức
    Trong lúc đưa cơm, giữa người đàn ông này và nam thanh niên đến xin cơm xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Lúc này, nam thanh niên rút ra 1 con dao Thái Lan cán màu vàng lao đến đâm người phát cơm. Hung thủ đâm trúng 2 nhát vào cổ người phát cơm làm gãy cả lưỡi dao. Tại hiện trường, người dân tìm được cán dao mà nam thanh niên dùng gây án.
    Người dân xung quanh phát hiện vụ việc không dám chạy đến can ngăn vì hung thủ gây án quá táo tợn.
    Sau khi gây án đối tượng đã tháo chạy khỏi hiện trường, nạn nhân được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, ông này đã tử vong.
    Vụ việc làm giao thông qua khu vực hỗn loạn vì nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi. Lực lượng công an địa phương nhanh chóng đến giữ gìn trật tự và bảo vệ hiện trường. Lực lượng công an quận 6 và công an TP.HCM khám nghiệm và điều tra. Bước đầu xác định danh tính nạn nhân là anh Trần Minh Phước (ngụ quận 5, TPHCM, hành nghề phát cơm từ thiện).
    Đòi thêm cơm từ thiện không cho nên giết người
    Sau khi vào cuộc điều tra, truy xét, công an TPHCM đã phối hợp với công an địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường thu thập manh mối.
    Công an đã xác định Điểm chính là nghi can gây ra cái chết của anh Phương.
    Cụ thể, khoảng 19h, ngày 10/8, anh Phương đang phát cơm tại vòng xoay giao lộ Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ thì Điểm đến xin cơm. Anh Phương đưa cho Điểm một hộp cơm, tuy nhiên điểm xin tiếp ba hộp cơm nửa.
    Lúc này anh Phương nói “ Mỗi người một hộp, phát cho mày mọi người sao cơ ăn”. Lập tức Điểm đáp trả “Cơm của ông nội mày sao không phát”. Từ đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn.
    Trong lúc đang cự cãi, Điểm lạnh lùng rút dao thái lan cán vàng thủ sẳn trong người đâm anh Phương một nhát trên cổ rồi rút dao bỏ chạy.
    Bị đâm nhưng anh Phương vẫn cố lao theo đối tượng nên bị đối tượng quay lại đâm nhiều nhát nên gục xuống đường. Anh Phương được chuyển đi bệnh viện cấp cứu còn đối tượng gây án cũng bỏ trốn khỏi hiện trường.
    Kết quả khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ một cán dao thái lan màu vàng còn dính máu, một vạt ảo vải sơ mi xanh dương, một đôi dép xốp dạng quai kẹp màu xanh, một đôi dép nhựa màu nâu xậm. Qua khám nghiệm pháp y công an phát hiện ở phần đầu nạn nhân có 11 vết thương gây xuất huyết dưới da, vùng cổ và những nơi khác trên người nạn nhân có 12 vết thương. Nạn nhân tử vong do vết đâm sâu làm đứt động mạch cảnh phải và phổi phải.
    Xin cơm không cho nên sát hại người phát cơm từ thiện cho đỡ tức
    Gia cảnh nghèo của người phát cơm từ thiện
    Qua tìm hiểu, được biết anh Phương là con trai lớn trong gia đình có 3 anh em. Nhà nghèo nên nam thanh niên chỉ học hết lớp 5 phải nghỉ học để tìm việc làm phụ giúp cha mẹ nuôi các em. Hàng ngày, ai thuê mướn gì Phước cũng làm. Những lúc không có việc thì Phước đi lượm ve chai bán.
    Cách đây ba năm Phước và chị Hứa Thị Thanh Tâm (31 tuổi) quen biết nhau rồi chung sống như vợ chồng . Hai người cũng nhanh chóng có con nhỏ, nay đã 2 tuổi.
    Cuộc sống của hai người rất khó khăn. Hàng ngày, Phước đi làm thuê hoặc đi nhặt ve chai, còn Tâm cùng con trai ngồi xin tiền người đi đường gần khu vực vòng xoay Phạm Đình Hổ - Lê Quang Sung.
    Cách đây khoảng hai năm, một người hảo tâm có nhờ vợ chồng anh Phước đứng phát cơm từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn. Anh Phước nhận giúp không lấy tiền công mà chỉ giữ lại hai hộp cơm cho mình và vợ ăn.
    Cái chết của anh Phương khiến người con nhỏ bo vơ, trong chốc lát đã mồ côi cha. Áp lực mưu sinh trở thanh gánh nặng cho người vợ ốm yếu và thương lâm bệnh.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-doi-tuong-dam-chet-nguoi-phat-com-tu-thien-a48004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan