+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp "Hot Facebooker" Đặng Như Quỳnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Quỳnh bị cáo buộc sử dụng mạng xã hội đăng các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp.

    Chiều ngày 14/4, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng bộ Công an cho biết: Cơ quan An ninh điều tra- bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đặng Như Quỳnh (sinh năm 1980, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) để điều tra về hành vi Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

    bat khan cap hot facebooker dang nhu quynh dspl
    Ông Đặng Như Quỳnh từng bị xử phạt vì đưa thông tin chưa được kiểm chứng hồi tháng 3/2020. Ảnh: Nhân Dân

    Qua điều tra xác minh, ông Quỳnh có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước.

    Ngày 12/4, Cơ quan An ninh điều tra - bộ Công an đã phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bắt khẩn cấp đối với ông Đặng Như Quỳnh để phục vụ công tác điều tra.

    Hiện, Cơ quan An ninh điều tra đang tiến hành các hoạt động điều tra, làm rõ các hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, hồi tháng 3/2020, cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng làm việc với ông Đặng Như Quỳnh để làm rõ hành vi đăng gần 300 bài viết chưa được kiểm chứng, sai sự thật về dịch COVID-19 tại nhiều địa phương.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-hot-facebooker-dang-nhu-quynh-a534211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan