+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp "ông trùm" 9X cầm đầu sới bạc tại các đám hiếu, hỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an TP Hải Phòng vừa bắt giữ Đào Văn Trung bị bắt theo quyết định truy nã về tội danh Tổ chức đánh bạc. Trung chính là ông "trùm" 9X, cầm đầu sới bạc

    (ĐSPL) - Công an TP Hải Phòng vừa bắt giữ Đào Văn Trung về tội danh Tổ chức đánh bạc. Trung chính là "ông trùm" 9X, cầm đầu sới bạc tại các đám hiếu, hỷ.

    Theo báo An ninh thủ đô, CQĐT Công an TP. Hải Phòng, ngày 22/1 cho biết, đơn vị phối hợp với CAP Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, vừa bắt giữ Đào Văn Trung (24 tuổi, trú ở thôn 9, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng); đối tượng này đang trốn quyết định truy nã về tội danh Tổ chức đánh bạc, tại địa bàn phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang.

    Đối tượng Đào Văn Trung - Ảnh: báo ANTĐ

    Như báo Dân trí đã thông tin trước đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát phát hiện tại nhiều đám hiếu, hỉ trên địa bàn huyện Tiên Lãng xuất hiện một đường dây cờ bạc với phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi.

    Các đối tượng hoạt động có tổ chức, được phân công nhiệm vụ cụ thể từ khâu cảnh giới cho đến khâu cầm cái, cho vay cầm đồ… Đặc biệt để qua mắt cơ quan chức năng, các đối tượng tổ chức đánh 2 ca trong ngày, chủ yếu là chiều và đêm.

    Qua rà soát, sàng lọc, các trinh sát xác định đối tượng cầm đầu đường dây cờ bạc này là Đào Văn Trung. Chuyên án được xác lập. Sau một thời gian theo dõi mọi di biến động của đường dây, ngày 27/12/2016, Ban chuyên án quyết định “cất vó”. Khi các trinh sát đã bất ngờ ập vào nhà Nguyễn Văn Tiến (53 tuổi, ở Đội 5, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng) bắt quả tang 18 đối tượng đang say sưa sát phạt nhau trên chiếu bạc. Công an thu giữ gần 30 triệu đồng, 26 xe máy cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến hành vi cờ bạc.

    Tuy nhiên trong khi đường dây bị triệt phá, một số đối tượng đã nhanh chân trốn chạy trong đó có Đào Văn Trung. Lệnh truy nã Trung lập tức được cơ quan CSĐT Công an thành phố ban hành.

    Sau một thời gian lần theo dấu vết của Trung, các trinh sát thuộc Công an TP Hải Phòng đã lần ra dấu vết của đối tượng và chiều 7/1/2017, Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hải Phòng đã phối hợp với Công an TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, bắt giữ Trung khi đang lẩn trốn tại địa bàn này.

    Theo Điều 321 Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2016 thì giá trị tài sản dùng để đánh bạc đã thay đổi từ 2 triệu đồng lên 5.000.000 đồng (5 triệu đồng), cụ thể điều luật quy định như sau:

    1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của Bộ luật này hoặc bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên;

    c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

    d) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-ong-trum-9x-cam-dau-soi-bac-tai-cac-dam-hieu-hy-a179120.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan