+Aa-
    Zalo

    Bật mí 14 cách làm nước giải rượu bia từ nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản

    (ĐS&PL) - Dưới đây là một số cách làm nước giải rượu bia dễ dàng và nhanh chóng từ các nguyên liệu tự nhiên.

    Nước giải rượu bia từ chanh, sả và gừng

    Bạn cắt sả thành các khúc, thêm vài lát chanh rồi đun sôi với gừng đập dập. Đợi khi nước sả gừng nguôi, bạn thêm vào một chút đường và nước cốt chanh.

    Vị chua nhẹ của chanh, kết hợp với sả và gừng sẽ giúp giải rượu, giữ ấm, thanh nhiệt và giải độc tố. Bạn có thể chuẩn bị sẵn nước giải rượu bia từ chanh, sả và gừng rồi bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

    Nước giải rượu bia từ chanh, sả và gừng có thể được bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Ảnh minh họa

    Nước giải rượu bia từ chanh, sả và gừng có thể được bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Ảnh minh họa

    Nước giải rượu bia từ bưởi

    Bạn ép múi bưởi lấy nước, sau đó cho thêm chút đường và muối để tăng thêm hương vị. Vị chua nhẹ của bưởi giúp cơ thể giải độc tố, làm mát cơ thể rất tốt, đồng thời hỗ trợ giải rượu bia nhanh chóng. Loại nước ép này sẽ ngon hơn khi sử dụng lạnh.

    Nước giải rượu bia từ cam, chanh và gừng

    Bạn lần lượt cho múi cam, chanh và gừng vào máy ép, lấy phần nước và bỏ bã đi. Khi uống, có thể thêm chút đường để gia tăng hương vị.

    Nước ép cam, chanh và gừng giúp làm ấm cơ thể, tăng cường lượng vitamin C, qua đó tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, loại nước này còn tăng quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đào thải độc tố từ bia rượu một cách nhanh chóng.

    Lưu ý, nếu để lâu thì nước ép từ cam, chanh và gừng sẽ có cảm giác đắng khó uống. Vì thế, bạn tốt nhất nên sử dụng ngay sau khi ép xong.

    Nước giải rượu bia từ cam, mật ong

    Là nguồn cung cấp dồi dào kali và chất chống oxy hóa, mật ong có tác dụng đẩy lùi tình trạng nôn nao và khó chịu khi say rượu bia. Mật ong kết hợp với nước cam sẽ tạo ra đường fructose - chất có khả năng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa rượu.

    Uống một ly nước cam pha mật ong sau khi say rượu bia rồi năm ngủ, cảm giác nôn nao và mệt mỏi sẽ nhanh chóng bị xua tan.

    Nước giải rượu bia từ gừng, trà xanh

    Sự kết hợp giữa trà xanh và gừng luôn có tác dụng thải độc tố rất tốt, đồng thời giúp giữ ấm, giải rượu bia và giúp cơ thể khỏe hơn sau cơn say.

    Nước giải rượu bia từ gừng, trà xanh nên được sử dụng khi còn nóng để đạt hiệu quả tốt nhất. Ảnh minh họa

    Nước giải rượu bia từ gừng, trà xanh nên được sử dụng khi còn nóng để đạt hiệu quả tốt nhất. Ảnh minh họa

    Bạn cắt lát gừng rồi ngâm vào nước ấm trong 5-10 phút, sau đó lấy nước, bỏ bã và sử dụng nước gừng đun sôi để pha trà. Có thể thêm một chút chanh và mật ong để giúp tăng hương vị, làm cơ thể tỉnh táo nhanh chóng.

    Lưu ý, bạn nên dùng loại trà này khi còn nóng để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Nước giải rượu bia từ quả chanh

    Chứa hàm lượng vitamin C cao, quả chanh giúp làm giảm cơn say, cơ thể tỉnh táo trở lại. Say rượu thường kéo theo khát nước, do đó nên uống nước chanh để giúp giải cơn khát hiệu quả. Bạn cắt lát chanh, cho vào nước, có thể thêm muối vào để bù điện giải.

    Nước giải rượu bia từ hạt sen, củ năng, mía lau

    Bạn cắt khúc củ năng, lá dứa, rễ cỏ tranh và mía lau, sau đó lần lượt cho vào nồi đun sôi. Trong lúc đó, bạn loại bỏ đầu và tim sen, cho hạt sen vào nấu ở một nồi khác tới khi hạt sen mềm.

    Bước tiếp theo là lọc lấy phần nước mía lau, thêm chút đường, rồi cho hạt sen vào thưởng thức. Nước giải rượu từ hạt sen, củ năng, mía lau uống nóng hay lạnh đều tốt. Bạn có thể dùng loại nước này như món tráng miệng sau bữa tiệc.

    Nước giải rượu bia từ mía, quất

    Các chuyên gia cho biết, khi say rượu nên uống một cốc nước mía vừa đủ pha lẫn với một chút nước cốt của quả quất. Loại nước này sẽ khiến cơn say tan biến một cách nhanh chóng.

    Nước giải rượu bia từ cà chua

    Theo các bác sĩ, người say uống một cốc nước cà chua xay sau khi nhậu sẽ nhanh tỉnh hơn bình thường. Nước cà chua xay còn có công dụng bảo vệ dạ dày khỏi những cơn đau do uống quá nhiều rượu bia.

    Bạn chuẩn bị một vài quả cà chua, sau đó mang đi rửa sạch, cho vào máy xay và sử dụng ngay.

    Nước giải rượu bia từ đậu đen

    Để làm nước giải rượu bia bằng đậu đen, bạn đun sôi nước rồi cho đậu đen đã rang vào nồi, đun thêm khoảng 10 phút. Loại đậu này chứa lượng lớn vitamin A, B, C cùng các loại muối khoáng và khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp giải rượu bia. 

    Đậu đen cũng có thể được sử dụng để làm nước giải rượu bia. Ảnh minh họa

    Đậu đen cũng có thể được sử dụng để làm nước giải rượu bia. Ảnh minh họa

    Sau khi uống rượu bia, một ly nước đậu đen không chỉ giúp giải rượu mà còn thanh lọc cơ thể rất tốt. Loại nước này có thể bảo quan lâu trong tủ lạnh.

    Nước giải rượu bia từ mướp đắng

    Không chỉ được dùng làm nguyên liệu nấu ăn hay làm thuốc, mướp đắng còn có tác dụng cực tốt đối với những người bị say rượu bia. Một cốc nước ép mướp đắng sẽ làm cảm giác say rượu bia biến mất nhanh chóng.

    Nước giải rượu bia từ nho tươi

    Nho tươi giàu axit tartaric, tương tác với ethanol trong rượu tạo thành este, qua đó làm giảm nồng độ ethanol trong cơ thể, giúp người say bớt cảm giác nôn nao.

    Vị chua của nước nho tươi có hiệu tác trong việc giảm buồn nôn sau khi uống quá nhiều rượu bia. Ăn nho trước khi uống rượu cũng có thể ngăn chặn say rượu.

    Nước giải rượu bia từ dưa hấu

    Dưa hấu giúp bổ chung chất điện giải và giúp cơ thể giảm nhiệt độ nhanh. Uống nhiều nước ép dưa hấu sẽ khiến rượu nhanh chóng bài tiết theo nước tiểu, nhờ đó giảm bớt lượng rượu hấp thu vào cơ thể.

    Lưu ý, bạn có thể  pha một lượng nhỏ muối vào nước ép dưa hấu để uống, giúp ổn định tinh thần.

    Nước giải rượu bia từ sắn dây

    Uống nước bột sắn dây sẽ giúp giải rượu bia hiệu quả, nhanh chóng giảm các triệu chứng sau khi uống rượu bia.

    Ngoài ra, nước sắn dây có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, đồng thời thông đại tiểu tiện, làm ra mồ hôi, giải độc.

    Bạn pha bột sẵn dây với nước lọc, có thể vắt thêm chanh để tăng hương vị của thức uống này.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-mi-14-cach-lam-nuoc-giai-ruou-bia-tu-nguyen-lieu-tu-nhien-cuc-on-gian-a412061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách giải rượu bia ngày Tết

    Cách giải rượu bia ngày Tết

    (ĐSPL) – Tết Dương lịch 2015 đã đến, chắc hẳn các quý ông sẽ không tránh khỏi những cuộc nhậu chào mừng năm mới. Tuy nhiên, uống rượu bia có thể gây mệt mỏi, ảnh hưởng...