+Aa-
    Zalo

    Bật mí địa điểm không ai dám bén mảng tới trong Tử Cấm Thành

    (ĐS&PL) - Khôn Ninh cung trong Tử Cấm Thành là địa điểm ẩn chưa nhiều bí ẩn chưa có lời giải. Nơi đây luôn lạnh lẽo, cô quạnh, khiến không một ai dám bén mảng tới.

    Tử Cấm Thành hay còn gọi Cố Cung là khu phức hợp cung điện ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là nơi sinh sống của các vị hoàng đế thời nhà Minh và nhà Thanh thời phong kiến. Hiện nơi này thuộc quyền quản lý của bảo tàng Cố Cung và trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng của Trung Quốc.

    Với hàng nghìn năm lịch sử, nơi này ẩn chứa nhiều điều bí mật mà con người luôn háo hức khám phá. Đa số mọi người khi đến Trung Quốc đều muốn một lần ghé thăm nơi này.

    Tuy nhiên, trong Tử Cấm Thành có một cung điện ẩn chứa nhiều lời nguyền khó giải thích, khiến mọi người tò mò muốn khám phá. Cụ thể, đó là Khôn Ninh cung - cái tên mang nghĩa "bình yên"..

    bat mi cung dien ma khong ai dam ben mang toi trong tu cam thanh2
    Khôn Ninh Cung được xây dựng làm nơi ở của các vị Hoàng hậu.

    Theo đó, cung điện này được xây dựng vào năm 1420 (triều đại Minh thứ 18, năm Vĩnh Lạc) với mục đích làm nơi cư trú cho các Hoàng hậu và đã tồn tại trong suốt 500 năm cho đến thời điểm hiện tại.

    Từ "Khôn Ninh" trong Khôn Ninh cung bắt nguồn từ chữ "Khôn" trong quẻ "Khôn" trong "Chu dịch". Nó mang ý nghĩa của việc sử dụng đức độ để bảo vệ và ủng hộ mọi vật, và trong "Đạo Đức Kinh", có câu: "Trời hợp nhất sẽ thanh trong, đất hợp nhất sẽ an ninh", vì vậy, chữ "Khôn Ninh" có ý chỉ đây là một nơi đất đai an lành và thanh khiết.

    Theo đó, các hoàng hậu sau khi được sắc phong sẽ sống tại cung Khôn Ninh cho đến khi qua đời. Nếu hoàng hậu chuyển ra khỏi cung thì thường là do hai lý do, một là hoàng đế đã băng hà, hoàng hậu chuyển đến cung thái hậu ở hoặc là trường hợp xấu hơn là khi hoàng hậu bị phế vị.

    Tuy nhiên, lý do tại sao Khôn Ninh cung lại trở thành nơi lạnh lẽo, cô quạnh, không ai dám ở trong Tử Cấm Thành thì không ai giải thích được.

    bat mi cung dien ma khong ai dam ben mang toi trong tu cam thanh
    Khôn Ninh Cung bị đồn là nơi gây ra cái chết của 28 vị hoàng hậu.

    Khác hẳn với tên gọi mang sự thanh khiết và yên bình, cuộc sống của những người phụ nữ nắm giữ cung điện này thực tế lại gắn liền với những khó khăn và bi kịch. Dựa trên thống kê của các nhà sử học Trung Quốc, trong thời gian 277 năm triều đại Nhà Minh tồn tại, gần như mọi Hoàng hậu định cư tại Cung Khôn Ninh đều không có những kết cục viên mãn.

    Theo ước tính, đã có tới 16 hoàng hậu tại triều đại nhà Minh từng sinh sống tại Khôn Ninh cung, người đầu tiên chính là Mã hoàng hậu - vợ cả của hoàng đế Chu Nguyên Chương. Thực ra, bà không phải chết vì những mâu thuẫn trong nội cung, bà đã giúp chồng mình quản lý hậu cung rất tốt nên sự ra đi của Mã thị là điều đáng tiếc.

    "Lời nguyền" bí ẩn này cũng tiếp tục đeo bám các hoàng hậu của đầu triều đại nhà Thanh, triều đại kéo dài đến 296 năm. Trong thời nhà Thanh, thì chỉ có Hoàng hậu của vua Khang Hy dùng nó làm tẩm cung, còn Hiếu Thành Nhân Hoàng hậu Hách Xá Lý Thị và Hiếu Chiêu Nhân Hoàng hậu Nữu Hổ Lộc Thị của vua Khang Hy đều qua đời tại Khôn Ninh cung này.

    Trong thời kế vị của hoàng đế tiếp theo, một người thuộc họ Mã cũng được phong làm hoàng hậu, nhưng bà cũng kết thúc cuộc đời bằng cái chết do bạo loạn. Các hoàng hậu khác trong lịch sử cung Khôn Ninh cũng gặp số phận bi thảm khác nhau. Một số qua đời vì các bệnh tật, tâm trạng buồn bã, uất hận; ngược lại, một số bị phế truất vì hành động bất tuân và dù còn sống nhưng bị đày ra khỏi cung.

    Sự trùng hợp đáng ngờ xảy ra với những người phụ nữ từng sống tại Khôn Ninh cung một phần nào lý giải cho việc nơi này được coi là "địa điểm chết". Biệt danh này chỉ cần nghe là đã đủ làm người ta cảm thấy rùng mình. Tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của các vị hoàng hậu trong cung Khôn Ninh vẫn còn là một bí ẩn chưa thể giải đáp.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cung-dien-ma-khong-ai-dam-ben-mang-toi-trong-tu-cam-thanh-a587287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan