+Aa-
    Zalo

    Con gái Lý Tiểu Long tiết lộ những sự thật về cha mình trong cuốn sách In My Own Process

    (ĐS&PL) - Hương Ngưng mới 4 tuổi lúc cha qua đời, thừa nhận ký ức về đấng sinh thành rất mơ hồ, song sự hiện diện của Lý Tiểu Long luôn hiện hữu trong tâm trí cô.

    Fox News đưa tin, Lý Hương Ngưng - con gái Lý Tiểu Long - chuẩn bị phát hành In My Own Process, cuốn sách ghi lại cuộc đời và sự nghiệp của người cha quá cố. Cuốn sách gồm những bức hiếm, chế độ tập luyện, bức vẽ võ thuật và sự quan sát triết học của huyền thoại võ thuật Trung Quốc.

    Lý Hương Ngưng và Lý Tiểu Long.

     Lý Hương Ngưng và Lý Tiểu Long.

    Sinh thời, Lý Tiểu Long vướng tin đồn thường xuyên tức giận, kiêu ngạo và tự phụ. Trả lời liên quan tới nghi vấn này, con gái ông giải thích: "Đôi khi ai cũng tức giận. Tôi không nói rằng ông ấy không bao giờ tức giận. Nhưng khi còn trẻ, cha tôi có thể nóng nảy, và sự nóng nảy đó là kết quả của nỗi thất vọng. Thất vọng với cách ông bị đối xử, với việc mọi người hứa hẹn đủ điều nhưng sau đó lại không thực hiện".

    Lý Hương Ngưng cho biết đọc được nhiều bài viết kể xấu cha mình và cô khẳng định tất cả đều sai. Cô nhấn mạnh: "Cha tôi cực kỳ tự tin, điều mà tôi nghĩ bị nhầm lẫn với sự kiêu ngạo".

    Hương Ngưng mới 4 tuổi lúc cha qua đời, cô thừa nhận ký ức về đấng sinh thành rất mơ hồ, song sự hiện diện của Lý Tiểu Long luôn hiện hữu trong tâm trí cô. Điều nữ doanh nhân nhớ nhất là cảm giác mà cha dành cho cô - ấm áp, mạnh mẽ, vui vẻ, cảm giác được yêu thương và an toàn.

    Shannon Lee trong vòng tay cha Bruce Lee (Lý Tiểu Long). Nguồn: magazinec.

    Shannon Lee trong vòng tay cha Bruce Lee (Lý Tiểu Long). Nguồn: magazinec.

    Lý Tiểu Long (Bruce Lee, 1940-1973), tên thật Lý Chấn Phiên, sinh ở Mỹ, thời thơ ấu sống ở Hong Kong. Năm 13 tuổi, ông theo sư phụ Diệp Vấn học Vịnh Xuân quyền, sau đó luyện Hồng quyền, Thiếu Lâm quyền, Tiết quyền, Bạch Hạc quyền... cùng các môn võ thuật của phương Tây.

    Đầu thập niên 1970, Lý Tiểu Long làm mưa làm gió phòng vé với nhiều tác phẩm như Đường Sơn đại huynh, Tinh Võ Môn, Mãnh long quá giang, Trò chơi tử thần, Long tranh hổ đấu. Theo Xinhua, Lý Tiểu Long làm thay đổi diện mạo phim võ thuật Hoa ngữ, mở đường cho sự tiến quân của người Hoa vào Hollywood.

    Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp với hàng loạt kế hoạch điện ảnh quy mô lớn, ngày 20/7/1973, Lý Tiểu Long qua đời ở Hong Kong (Trung Quốc), khi chưa đầy 33 tuổi. Ngôi sao võ thuật được an táng ở Seattle, Mỹ.

    Lý Tiểu Long

    Lý Tiểu Long

    Shannon Lee sinh năm 1969, là con gái của Lý Tiểu Long và Linda Lee Cadwell. Hiện cô đang làm nhà sản xuất phim, đồng thời cũng là chủ tịch của Bruce Lee - tổ chức giới thiệu tư tưởng mang tên cha cô.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-ly-tieu-long-tiet-lo-nhung-su-that-ve-cha-minh-trong-cuon-sach-in-my-own-process-a416711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan