+Aa-
    Zalo

    Bắt nam thanh niên liên tiếp đánh sập hàng loạt website rồi lên mạng khoe

    (ĐS&PL) - Y Huy Byă hơn 20 lần đánh sập các trang web của nhiều cơ quan, tổ chức và trường học ở tỉnh Đắk Lắk và một số địa phương ngoài tỉnh.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 10/10, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang làm việc với một đối tượng 'đánh sập' hàng chục website của các cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Đó là Y Huy Byă (18 tuổi, trú xã Ea Na, huyện Krông Ana, Đắk Lắk).

    bat thanh nien danh sap hang loat website roi len mang khoe thanh tich dspl
    Y Huy Byă tại cơ quan điều tra. Ảnh: VTC News

    Trước đó, website của nhiều cơ quan, tổ chức và trường học ở Đắk Lắk đã bị tấn công, đánh sập. Tiếp nhận tin báo, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao công an tỉnh đã vào cuộc xác minh, điều tra. Qua điều tra, công an đã xác minh làm rõ và bắt giữ được Y Huy Byă - người trực tiếp gây ra các vụ việc.

    Y Huy khai nhận, bản thân nghỉ học giữa chừng từ năm lớp 9. Đối tượng có sở thích lên mạng Internet mày mò học cách đánh sập các website và tiến hành thực hiện.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, từ tháng 9/2021 đến nay, Y Huy Byă hơn 20 lần đánh sập các trang web của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học như: daklak.gov.vn, cuwmgar.daklak.gov.vn, cukuin.daklak.gov.vn.

    Mỗi lần đánh sập thành công một website nào đó, Y Huy sẽ dùng điện thoại quay lại, sau đó phát tán clip lên mạng xã hội để khoe thành tích.

    Cùng với đó, Y Huy quảng cáo các tool (tấn công bằng phương pháp DDoS, làm lưu lượng truy cập quá tải) để bán với giá 100.000-700.000 đồng mỗi tool.

    Hành vi của Y Huy làm gián đoạn hoạt động các trang web của nhiều đơn vị, gây thiệt hại cho các cơ quan, tổ chức và trường học.

    Hiện phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng cao Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử lý Y Huy Byă theo quy định của pháp luật.

    Mộc Miên (T/H)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nam-thanh-nien-lien-tiep-danh-sap-hang-loat-website-roi-len-mang-khoe-a553793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan