+Aa-
    Zalo

    Vì sao tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ hacker Nhâm Hoàng Khang?

    (ĐS&PL) - Ngày 14/9, sau một buổi xét hỏi TAND TP.HCM quyết định hoãn phiên xử hacker Nhâm Hoàng Khang (sinh năm 1987) bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    HĐXX đã hội ý và đưa ra nhận định hồ sơ, tài liệu vụ án còn nhiều chứng cứ chưa rõ, cần thiết phải trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.

    Trước khi mở phiên toà, TAND TP.HCM từng nhận thấy hành vi của Khang còn có dấu hiệu của một tội phạm khác. Đồng thời, cần xác định đây có phải hành vi truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của người khác để chiếm đoạt tài sản không? Vì vậy, tòa đã có quyết định trả hồ sơ cho VKS cùng cấp để điều tra bổ sung. Tuy nhiên, sau đó VKS giữ nguyên quan điểm.

    vi sao toa tra ho so dieu tra bo sung vu hacker nham hoang khang

    Bị cáo Nhâm Hoàng Khang tại tòa. (Ảnh: NLĐ)

    Tại toà, Khang cho rằng mình bị oan, cáo trạng quy kết là sai với bản chất. Khang nói mình không chiếm quyền truy cập và hơn 29.000 USDT (tiền ảo - PV). Bên cạnh đó, nam hacker khai mình không biết, chưa từng liên lạc với ông Vũ Ngọc Châu (bị hại).

    Theo cáo trạng, khoảng cuối tháng 10-2020, Nhâm Hoàng Khang sử dụng điện thoại di động truy cập sàn T-REX (website https://t-rex.exchange) mở nhiều tài khoản.

    Sau đó, bị cáo phát hiện sàn T-Rex có nhiều lỗi có thể lấy được thông tin tài khoản của người khác (lỗi lấy được hết tiền trong ví điện tử, lỗi lấy được CMND khách hàng trên sàn, lỗi lộ thông tin cơ sở dữ liệu...).

    Từ ngày 11/11/2020 đến ngày 1/2/2021, sau khi lấy được thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex, Khang đã tống tiền ông Vũ Ngọc Châu (chủ sàn T-Rex) gần 292 triệu đồng.

    Ngoài ra, Nhâm Hoàng Khang còn sử dụng tài khoản để chiếm đoạt 8,2 triệu đồng trên sàn T-Rex.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-toa-tra-ho-so-dieu-tra-bo-sung-vu-hacker-nham-hoang-khang-a551007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan