+Aa-
    Zalo

    Bắt nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên liên quan đến cái chết của Kim Jong-nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 1 trong 4 người đàn ông đang bị truy tìm vì liên quan cái chết ông Kim Jong Nam đã bị bắt giữ tối 17/2, và bị phát hiện mang hộ chiếu Triều Tiên.

    1 trong 4 người đàn ông đang bị truy tìm vì liên quan cái chết ông Kim Jong Nam đã bị bắt giữ tối 17/2, và bị phát hiện mang hộ chiếu Triều Tiên.

    [mecloud]UsJCCBdvH2[/mecloud]

    Cảnh sát đã đột kích một khu nhà ở đường Jalan Kuchai Lama (Kuala Lumpur) và bắt giữ người này vào tối 17/2. Người đàn ông này 47 tuổi. Vào thời điểm bị bắt giữ, anh ta mang hộ chiếu Triều Tiên, theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Trong một diễn biến liên quan, truyền thông Malaysia cho hay Triều Tiên sẽ "dứt khoát bác bỏ" kết quả khám nghiệm tử thi về cái chết của người đàn ông mà nhà chức trách Malaysia xác định là Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Kim Jong Un.

    Hai nữ nghi phạm bị bắt trước đó. Ảnh: Detik

    "Phía Malaysia đã khám nghiệm tử thi mà không có sự cho phép và chứng kiến của chúng tôi", Đại sứ Triều Tiên ở Malaysia Kang Chol nói với phóng viên bên ngoài bệnh viện ở Kuala Lumpur hôm 17/2.

    "Chúng tôi dứt khoát bác bỏ kết quả khám nghiệm này", ông Kang nói Malaysia đã "vi phạm nhân quyền đối với công dân" của Triều Tiên.

    Trong một tuyên bố trước truyền thông, ông Kang cũng lên án Malaysia về việc không trao trả thi thể Kim Jong Nam dù trước đó đã đồng ý sẽ bàn giao sau khi các thủ tục giấy tờ được hoàn thành.

    "Chúng tôi đã gửi giấy tờ nhưng phía Malaysia không trả lời", đại sứ Triều Tiên cho hay.

    Theo Dân Trí, khoảng 1 giờ sáng ngày 17/2, hai nữ nghi phạm ngoại quốc đã đã tái hiện lại toàn bộ vụ tấn công ông Kim Jong-nam tại quầy làm thủ tục ở tầng 3 của sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) trước sự chứng kiến của lực lượng cảnh sát.

    Qua tái hiện có thể thấy, hai nữ nghi phạm này đã vẩy một loại dung dịch vào mặt một người đàn ông mà họ không hề quen biết. Nguồn tin cho biết thêm, sau khi hành động, hai nữ nghi phạm đã rửa tay ở một nhà vệ sinh gần đó để loại bỏ chất độc.

    Tuy nhiên, hiện chưa rõ, những người này có đeo găng tay hay khẩu trang khi thực hiện vụ tấn công hay không. Hai người sau đó đã lên taxi để rời khỏi hiện trường.

    Theo nguồn tin cảnh sát, thời điểm xảy ra vụ tấn công, camera an ninh ở góc quay nạn nhân và hung thủ đã bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, dựa vào dữ liệu của các camera an ninh khác ở sân bay, cảnh sát đã nhận diện và bắt giữ các nghi phạm.

    Nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia Siti Aisyah khai với cảnh sát rằng, cô được thuê với giá 100 USD để thực hiện vụ việc mà cô nghĩ rằng chỉ là một cảnh quay trong phim truyền hình thực tế.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nghi-pham-mang-ho-chieu-trieu-tien-lien-quan-den-cai-chet-cua-kim-jong-nam-a181373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan