+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ câu chuyện của người mẹ đầu tiên tặng sữa cho “Ngân hàng sữa mẹ”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là một trong 10 bà mẹ đầu tiên hiến tặng sữa cho Ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ, có ai biết rằng trước đây mẹ Yến

    Là một trong 10 bà mẹ đầu tiên hiến tặng sữa cho Ngân hàng sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ, có ai biết rằng trước đây mẹ Yến cũng từng là một bà mẹ thiếu sữa cho con. Và con đường đến với kinh doanh online cũng xuất phát từ chính niềm đam mê truyền cảm hứng nuôi con sữa mẹ hoàn toàn.

    Tôi còn nhớ như in những ngày tháng vừa mới sinh em bé, sinh đứa con đầu lòng tôi còn nhiều bỡ ngỡ và chưa biết thế nào là gọi và kích sữa. Cũng chính vì thế sữa tôi không đủ cho con ti khi con mới 1 tháng tuổi. Ai cũng nói cơ địa tôi ít sữa, tại tôi ngực lép, tại tôi ốm yếu, ăn uống như mèo lấy đâu có sữa, cho con uống sữa công thức đi. Nhìn nhiều mẹ thân mảnh mai như tôi, nhưng vẫn nuôi con Sữa mẹ hoàn toàn (SMHT) đến 1, 2 tuổi, tôi thật sự không cam tâm.  Ngày đêm tôi lội lên các diễn đàn, lội vào các nhóm có nhiều mẹ bỉm sữa ít sữa như tôi để xin ít kinh nghiệm. Có rất rất nhiều mẹ bán hàng giới thiệu các thực phẩm lợi sữa. Và tất nhiên tôi cũng phải thử những thứ đó, biết đâu sữa lại có cho con. Nào là ngũ cốc, nào là cốm, nào là thuốc lợi sữa, nào chè vằng ai tư vấn gì tôi cũng mua về uống. Và dường như tuyệt vọng khi thấy ko tí nào khả quan.

    Hôm đó cũng như thường lệ, thời gian cữ rảnh rỗi tôi lội lên các hội nhóm nhưng lần này mục đích chỉ dạo chơi chơi. Tôi thấy có 1 mẹ review cái ngũ cốc lợi sữa Lạc Lạc. Thật sự lúc này tôi đã mất niềm tin vào sản phẩm lợi sữa. Tôi nghĩ chắc do cơ địa mình rồi nên mua chi cho tốn kém, dù vậy theo thói quen tò mò vẫn chấm 1 chấm vào comment như kiểu quan tâm mà không  biết viết gì. Vài ngày sau lại thấy bài đó nổi trên các hội nhóm và các mẹ review khá tốt. Lần này lại đánh liều mua về uống xem như lần cuối.

    Đúng là trời không phụ lòng người, được chị bán hàng tư vấn cách uống và kích sữa thì sữa của tôi bắt đầu cải thiện dần. Cái ngày hút ra được 2 bình sữa đầy là cái ngày tôi bật khóc vì hạnh phúc. Và tôi cũng khẳng định là không cơ địa nào là ít sữa, không phải ngực lép là không có sữa chỉ vì mình chưa sử dụng đúng sản phẩm, mình chưa kích hút đúng phương pháp và chưa tìm được sản phẩm tốt mà thôi. 

     Hút sữa mỗi ngày

    Và chưa dừng ở đó. Sau hơn 1 tháng tôi kích sữa thành công với lịch hút dày đặc là L2 thì tôi bắt đầu dư sữa. Tôi bắt đầu trữ đông cho con. Mỗi ngày cho con ti no nê tôi vẫn còn dư được 2,3 túi. Mỗi túi 250 - 280ml sữa. Vậy 10 ngày đến 15 ngày là tủ sữa tôi đã đầy. Không còn chỗ chứa tôi bắt buộc phải giải phóng lượng sữa đó để trữ sữa mới. Tôi đăng vào các hội nhóm cho sữa. Mỗi ngày các mẹ đều đến xin lấy sữa về cho con. Tôi nhớ rất rõ đó là tháng 4/2019, Bệnh viện Từ Dũ có ngân hàng sữa mẹ đầu tiên ở miền Nam. Lúc đó tôi đã chớm ý định hay sữa mình nhiều mình hiến cho bệnh viện. Giúp các bé sinh non, sinh nhẹ cân có được nguồn sữa mẹ để tiếp tục sự sống.

    Nói là làm liền tôi lên Google tra số hotline ngân hàng sữa và ngỏ ý muốn hiến sữa. Bên ngân hàng sữa sau khi hỏi sơ lược về bản thân như: bé bao nhiêu tháng, có bệnh mãn tính, có hút thuốc, có tiêm phòng rubella, có xăm trổ, có viêm tuyến vú... Vì nếu mẹ gặp một trong  những vấn đề trên thì được xem là mẹ không đủ tiêu chuẩn để hiến sữa. Nhân viên bệnh viện nói rất rõ: các mẹ hiến sữa là hành động cao quý nhưng cũng phải xem xét và xét nghiệm, sàng lọc rất kỹ vì sữa sẽ được đưa vào trực tiếp cơ thể những bé sinh non, nhẹ cân non yếu. Qua ngày hôm sau có nhân viên bệnh viện qua tận nhà trao đổi những việc xoay quanh đến sữa mẹ và lấy máu cho đi xét nghiệm, vào xem tủ lạnh, nơi bảo quản sữa có đủ tiêu chuẩn để hiến sữa hay không? Sau một ngày, kết quả xét nghiệm đã có. Phía bệnh viện liên hệ tôi đã đủ chỉ tiêu để bắt đầu hiến sữa. 

     

    Có một nhân viên khác đến đưa những bình trữ sữa rất lạ và bảng thông tin dán vào bình sữa cấp đông, trong ấy có họ tên tôi, mã số M19-0008 và ngày giờ cấp đông sữa. Họ lắp cả nhiệt kế vào tủ lạnh để cho mình theo dõi nhiệt độ của sữa. Chị ấy cũng hướng dẫn tỉ mỉ cách thức cấp đông đúng cách và an toàn. Sau ba ngày thì bên ngân hàng sữa liên hệ đến lấy khoảng được 10 đến 15 bình sữa, mỗi bình 130ml. Cứ  3,5 ngày đều đặn các anh chị ấy lại đến nhà lấy 1 lần. Tôi hạnh phúc mỗi khi cầm đến chiếc bình sữa ấy. Tôi nghĩ các bé không may mắn được ti mẹ, ko may mắn được hưởng những giọt sữa non đầu tiên quý báu của mẹ. Sữa công thức lượng dinh dưỡng quá lớn các bé chưa có thể hấp thu hết được. Nghĩ đến như vậy thôi tôi đã có động lực hút sữa ngày đêm để dành cho các con. Sau khoảng 1 tháng tôi đã hiến tặng được gần 20 lít sữa cho Bệnh viện Từ Dũ và vinh dự được nằm trong Top 10 mẹ hiến sữa đầu tiên cho ngân hàng sữa mẹ của Bệnh Viện Từ Dũ lúc đó.

    Sữa hiến tặng được bảo quản vô cùng cẩn thận

    Có rất rất bạn bè hỏi thăm "Sao mày nhiều sữa vậy, trước thấy mày ít sữa lắm mà?" Tôi cũng chia sẽ cách kích sữa và ngũ cốc. Các bạn tôi nhờ mua dùm khá nhiều. Lúc này trong đầu tôi bén lên một suy nghĩ “Hay mình lấy ít về vừa uống vừa bán. Bán ko được mình uống có sao đâu”.

    Mẹ Yến bên tủ sữa của mình

    Thế là bước chân vào con đường kinh doanh online (KDOL) từ sản phẩm mình uống đó là ngũ cốc lợi sữa lạc lạc. Bắt đầu từ 5 hộp. Và bây giờ đã hơn 1 năm kể từ khi bước vào con đường KDOL,  nay con số 5 sản phẩm khởi đầu đầu đã lên đến hơn một ngàn sản phẩm 1 tháng. Hiện tại tôi có 10 mẹ cùng đang phấn phối sản phẩm ngũ cốc lạc lạc với mình. Và chúng tôi lan tỏa cho khắp mọi miền đất nước hơn nghìn mẹ biết đến sản phẩm an toàn và hiệu quả của công ty tôi mang lại và tôi đang phân phối. Và tôi cùng đồng đội cũng đã truyền lửa, truyền động lực cho các mẹ muốn làm chủ kinh tế, thoát cảnh "ăn bám". 

    Tuy đối với nhiều người khác thu nhập từ kinh doanh online của tôi chưa là gì nhưng đối với tôi là con số mơ ước rồi.  Bởi đã qua rồi cái thời ngồi chờ tiền lương của chồng về, phụ thuộc kinh tế 100% từ chồng. Cái thời mơ ước cầm 200 ngàn để mua chiếc váy đẹp mặc đầy tháng con cũng không dám. Cái thời mà vợ chồng suốt ngày lục đục về tiền nong. Ngày nay tôi tự tin, tôi xinh đẹp, tôi làm chủ kinh tế bản thân. Và tôi tự nuôi con với số tiền KDOL của tôi. 

     Mong ước truyền cảm hứng nuôi con sữa mẹ hoàn toàn cùng sản phẩm của công ty TNHH SECRET LIFE của mẹ Yến đã thành hiện thực

    Tôi tự hào về điều đó, tôi không phải nhìn sắt mặt ai khi muốn mua gì cho con và bản thân. Chồng tôi tự hào vì có cô vợ giỏi kiếm tiền hơn cả chồng khi còn ở nhà chăm con. Và các mẹ biết không, đồng tiền chính là chìa khóa vạn năng. Đồng tiền khiến gia đình mình hạnh phúc hơn. Đồng tiền cũng khiến các mẹ xinh đẹp hơn. Và các mẹ có tiền thì các mẹ luôn có tiếng nói trong chính ngôi nhà của các mẹ. Để có được như ngày hôm nay, tôi biết ơn người đã bán cho tôi hộp ngũ cốc và giúp tôi kích sữa. Tôi biết ơn người đã đưa tôi vào con đường KDOL. Tôi biết ơn công ty TNHH TM&DV SECRET LIFE đã mang đến cho khách hàng một sản phẩm vô cùng tuyệt vời. Tôi biết ơn các mẹ đã cùng tôi đi suốt thời gian qua, đã tin tưởng và đồng hành trong suốt thời gian nuôi con sữa mẹ.

    Chi Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-cau-chuyen-cua-nguoi-me-dau-tien-tang-sua-cho-ngan-hang-sua-me-a346953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.