+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ khi Tây Ban Nha công nhận chó mèo là công dân hợp pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đó, những người có thẩm quyền tại thị trấn Trigueros del Valle đã thông qua một điều luật có phần lạ lùng, đó là công nhận chó mèo là “công dân hợp pháp”.

    Theo đó, những người có thẩm quyền tại thị trấn Trigueros del Valle đã thông qua một điều luật có phần lạ lùng, đó là công nhận chó mèo là “công dân hợp pháp”. Để có quyết định này, họ đã bỏ phiếu lấy ý kiến và đa phần là nhất trí.
    Thị trấn Trigueros del Valle thuộc vùng Castile và León, nơi đây có khoảng hơn 300 người sinh sống. Những người dân nơi đây coi chó và mèo là các thành viên không thể thiếu trong gia đình họ.

    “Chúng ta đã sống cùng những chú chó, chú mèo suốt hơn 1.000 năm nay và không có lí do gì chúng ta không công nhận đó là các công dân. Thị trưởng không phải chỉ đại diện cho người mà còn các đối tượng xã hội khác”, thị trưởng Pedro Pérez Espinosa của Trigueros del Valle cho biết.

    Cũng theo các nhà chức trách, sáng kiến này nhằm bảo vệ động vật khỏi bị đối xử bạo lực, cũng như thừa nhận vai trò quan trọng của chúng, đồng thời giúp người dân có ý thức và trách nhiệm hơn với không chỉ chó, mèo mà còn đối với các vật nuôi khác.

    Ngay sau khi được đưa ra, quyết định này đã nhận được rất nhiều ý kiến tích cực từ người dân, đặc biệt là các nhà bảo vệ động vật. “Tuyên bố này cũng quan trọng không kém gì quyền trẻ em được đưa ra lần đầu tiên vậy. Con người cùng tồn tại với động vật, nên việc làm của thị trấn rất đáng hoan nghênh và được nhân rộng”, bà Mercedes Cano, một nhà hoạt động vì quyền động vật nói.

    Bên cạnh việc công nhận chó mèo là công dân, tại Tây Ban Nha, một số khu vực cũng cấm đấu bò tót do tính bạo lực của nó dù những người đứng đầu chính phủ cân nhắc thừa nhận đây là di sản quốc gia. Hiện tại, Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nhiều tổ chức bảo vệ động vật nhất, hoạt động tích cực nhất thế giới.
    Theo SKCĐ
    Xem thêm video:
    [mecloud]OxPcpd8TmU[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-khi-tay-ban-nha-cong-nhan-cho-meo-la-cong-dan-hop-phap-a103710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.