+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ khi tẩy lớp sơn phủ ố vàng trên bề mặt bức tranh cổ 200 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi được tẩy sạch lớp sơn phủ ố vàng trên bề mặt bức tranh, màu sắc thật sự của bức tranh khiến người xem ngỡ ngàng.

    Sau khi được tẩy sạch lớp sơn phủ ố vàng trên bề mặt bức tranh, màu sắc thật sự của bức tranh khiến người xem ngỡ ngàng.

    Một bức tranh cũ kỹ, ố màu tưởng như bị nhân loại quên lãng, thế nhưng dưới bàn tay ngời nghệ sĩ bức tranh ấy được phục hồi lại khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

    Bức tranh cổ 200 năm khi chưa được tẩy bỏ lớp sơn phủ ố vàng.

    Thông tin về bức tranh này không có nhiều, chỉ biết nó được vẽ vào năm 1618 và "người phụ nữ mặc váy đỏ" trong tranh lúc đó 36 tuổi.

    Bức tranh đặc biệt này có tuổi đời lên đến 200 năm. Các nhà phục chế thường ít khi loại bỏ lớp sơn bảo vệ của các bức tranh sơn dầu cổ, bởi đó là một công việc cần nhiều kỹ thuật.

    Việc tẩy bỏ lớp ố vàng khá khó khăn.

    Mới đây một nhà sưu tầm nghệ thuật tên Philip Mold đã ghi lại quá trình phục dựng bức tranh sơn dầu này. Ông đã lau đi lớp sơn phủ ố vàng bùn đất qua hàng thế kỷ, để lộ ra màu sắc tươi sáng thực sự của bức tranh.

    Lớp sơn phủ có tác dụng để bảo vệ bức tranh sơn dầu không bị hư hại bởi những tác động từ môi trường bên ngoài. Nhưng khi thời gian trôi qua, chính lớp sơn này cũng ngả vàng và làm sai lệch đi màu sắc thực sự của bức tranh.

    Nhiều người nghĩ rằng chính lớp phủ bên ngoài ố vàng đó mới là màu sắc thực sự của bức tranh, cho đến khi nhà sưu tầm nghệ thuật Philip Mold ghi lại quá trình tẩy rửa lớp ố vàng đó và đăng tải lên mạng xã hội thì người ta mới biết được sự thật.

    Màu sắc thật của bức tranh không hề ố vàng mà rất tươi sáng.

    Chất mà Philip dùng để lau lớp sơn ố vàng là một loại dung môi đặc biệt, chúng làm sạch lớp sơn mà không làm ảnh hưởng đến màu sắc thực sự bên dưới.

    Mỹ An (Theo Bored panda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-khi-tay-lop-son-phu-o-vang-tren-be-mat-buc-tranh-co-200-nam-a209134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan