+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ lời khai của 2 người đàn ông trồng cần sa trong vườn nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, hai người đàn ông tại Kiên Giang khai nhận trồng cần sa trong vườn nhà để dành cho gia cầm ăn chống bệnh.

    Tại cơ quan công an, hai người đàn ông tại Kiên Giang khai nhận trồng cần sa trong vườn nhà để dành cho gia cầm ăn chống bệnh.

    Lực lượng công an phát hiện cây cần sa được trong trong vườn nhà người dân. Ảnh: VTC News 

    Sáng 24/4, Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang cho biết đã xử phạt hành chính tổng cộng 7 triệu đồng đối với Tống Quốc Nam (40 tuổi) và Trịnh Văn Khang (35 tuổi, cùng ngụ tại xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng) vì trồng cần sa trái phép.

    Trước đó, Công an huyện U Minh Thượng phối hợp với Công an xã An Minh Bắc đến kiểm tra vườn nhà của ông Nam thì phát hiện trong vườn có trồng 86 cây cần sa (cao từ khoảng 1,5m, tổng trọng lượng 37kg).

    Kiểm tra vườn nhà của ông Khang, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 73 cây cần sa tươi và gốc khô, ngù khô (hay gọi đọt non phơi khô) với tổng trọng lượng gần 43kg.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, cả 2 người đàn ông đều khai trồng cần sa để dành cho gia cầm ăn chống bệnh.

    Công an huyện U Minh Thượng ra quyết định xử phạt Nam và Khang mỗi người 3,5 triệu đồng và buộc cam kết không tái phạm. Công an tịch thu toàn bộ tang vật để tiêu hủy.

    Trong một sự việc khác liên quan, trước đó, vào khoảng 10h ngày 20/4, qua tin báo của người dân về việc tại một rẫy cà phê thuộc buôn Kroa A, xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk có trồng cây cần sa, tổ công tác của đội Cảnh sát kinh tế, ma túy Công an huyện Cư M’gar phối hợp với Công an xã Ea Drơng đã kiểm tra tại rẫy của vợ chồng bà Ngô Thị Cẩm (SN 1984) và ông Diệp Văn Hải (SN 1981) phát hiện có trồng cây cần sa xen kẽ trong rẫy cà phê.

    Tiến hành kiểm tra cơ quan Công an đã phát hiện 19 cây cần sa có chiều cao từ 27 cm – 95 cm được trồng ở nhiều vị trí khác nhau trong rẫy cà phê. Khu vực rẫy cà phê trên ở xa khu dân cư, hẻo lánh và ít người qua lại.

    Bước đầu bà Cẩm khai số cây cần sa trên được chồng bà mang hạt giống từ nơi khác rồi về trồng trong rẫy của gia đình cách đây khoảng 15 ngày.

    Khi bà Cẩm hỏi thì ông Hải nói là cây trà Bắc dùng để cho gà ăn để có sức đề kháng. Bà Cẩm cũng khai nhận không biết đây là cây cần sa (cây có chứa chất ma túy).

    Cơ quan chức năng đã nhổ bỏ toàn bộ số cây cần sa trên để tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-loi-khai-cua-2-nguoi-dan-ong-trong-can-sa-trong-vuon-nha-a320849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan