+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ lời khai về con số 30 triệu đồng khi mở sòng bạc của nguyên đội phó Cảnh sát hình sự

    (ĐS&PL) - Tại phiên xét xử, nguyên đội phó Cảnh sát hình sự khai chỉ nhận được 30 triệu đồng tiền lời từ mở sòng bài chứ không phải 90 triệu đồng như cáo trạng truy tố.

    Sáng 12/4, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Hồng Phúc (nguyên Đội phó đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tân Phú, nguyên Phó trưởng Công an phường 6, quận 6) và 14 đồng phạm về các tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

    Báo Vietnamnet đưa tin, ngày 5/5/2020, Công an TP.HCM đột kích vào sòng bài tổ chức quy mô tại căn nhà số 30/2 đường Trịnh Đình Thảo (phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú) bắt quả tang nhiều người đang sát phạt cờ bạc bằng hình thức binh xập xám ăn chi và đá gà qua mạng. Công an thu giữ 160 triệu đồng và nhiều tang vật có liên quan.

    bat ngo loi khai ve con so 30 trieu dong mo song bac cua cuu doi pho canh sat hinh su
    Bị cáo Đoàn Hồng Phúc. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Qua lời khai của các đối tượng, cơ quan CSĐT đã bắt giữ Đoàn Hồng Phúc. Kết quả điều tra cho thấy, năm 2017, Phúc được giao theo dõi một số điểm kinh doanh trò chơi điện tử, máy bắn cá nên quen biết với Tô Mỹ Nhí (35 tuổi, quê Cà Mau).

    Đến năm 2018, khi còn là trinh sát hình sự Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú, Phúc có quen biết với Ngô Nhựt Thanh (tức Thanh "Mười ngàn") và nhiều giang hồ khác. Tháng 9/2019, Phúc thuê ngôi nhà số 30/2 đường Trịnh Đình Thảo rồi hợp tác với Ngô Nhựt Thanh mở bãi giữ xe và cho thuê xe du lịch.

    Sau đó, Phúc đã rủ Thanh, Nhí và một số giang hồ có máu mặt khác cùng hùn cổ phần để tổ chức sòng bạc binh xập xám và đá gà qua mạng. 

    Tại phiên tòa, bị cáo Phúc thừa nhận hành vi phạm tội nhưng khai chỉ nhận được 30 triệu đồng tiền lời từ mở sòng bài chứ không phải 90 triệu đồng như cáo trạng đã truy tố.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, trong quá trình điều tra, Phúc chỉ thừa nhận là người đứng ra thuê nhà hợp tác kinh doanh bãi xe với Thanh với tỷ lệ chia Thanh 70%, Phúc 30%, không thừa nhận hành vi tổ chức đánh bạc. Phúc khai không bàn bạc với Thanh tổ chức đánh bạc nhưng đến cuối tháng 12/2019 mới biết Thanh và Nhí tổ chức sòng bạc tại bãi xe…

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-loi-khai-ve-con-so-30-trieu-dong-mo-song-bac-cua-cuu-doi-pho-canh-sat-hinh-su-a533975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan