+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Khởi tố nhóm "nữ quái" đánh bạc, cướp tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng về hành vi đánh bạc và cướp tài sản.

    Ngày 6/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Định Quán, Đồng Nai cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Phan Thị Thu (27 tuổi,) và Hoàng Công Tài (36 tuổi, cùng huyện Định Quán) về tội cướp tài sản, theo báo Pháp Luật TP. HCM. 

    8 đối tượng khác là Lê Thị Hòa, sinh năm 1980; Nguyễn Thị Quỳnh Như, sinh năm 1992; Đỗ Thị Thanh Châu, sinh năm 1988; Nguyễn Dương Tường Vi, sinh năm 1983; Lê Đức Hiển, sinh năm 1995; Lê Thị Hà, sinh năm 1984, cùng trú tại thị trấn Định Quán; Trương Thị Kiều, sinh năm 2000, trú tại xã Phú Vinh và Nguyễn Thị Thắm, sinh năm 1972, trú tại xã Phú Cường cũng bị khởi tố, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc. 

    dong nai khoi to nhom nu quai danh bac cuop tai san
    Đối tượng Thu (áo trắng) và Thắm khi bị công an bắt giữ. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân.

    Liên quan đến vụ việc, báo Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ cơ quan công an cho biết, trước đó các đối tượng Thu, Hiển và Kiều nhiều lần đánh bạc ăn tiền với Hòa và đều bị thua. Do nghi ngờ Hòa gian lận nên cả 3 bàn bạc với nhau trong lần đánh bạc tiếp theo nếu phát hiện Hòa chơi gian lận thì báo cho Thu biết để vạch trần hành vi gian lận của Hòa.

    Để tìm địa điểm đánh bạc, Hòa đã gọi điện cho em gái là Lê Thị Nguyệt, sinh năm 1989, trú tại thị trấn Định Quán đưa nhóm bạn về mở sòng thì. Khi có địa điểm, Hòa, Thắm đã chuẩn bị dụng cụ để đánh bạc gian lận, gồm 1 điện thoại di động (ĐTDĐ) có gắn camera ở viền dùng để soi bài, 2 tai nghe phát cho mỗi người một cái. Hòa, Thắm bố trí để con của Thắm làm nhiệm vụ xem camera và đọc bài cho Thắm và Hòa biết. Lúc Hiển, Kiều, Châu, Như, Vi và Hà là em gái Hòa đến địa điểm đánh bạc, các đối tượng mở sòng đánh bài ăn tiền, thắng thua từ 100 đến 500 ngàn đồng mỗi ván.

    Trong lúc đánh bạc, Hiển nghi ngờ Thắm và Hòa chơi gian nên nhắn tin và gửi vị trí đánh bạc cho Thu biết. Thu rủ Tài cùng đi để làm rõ hành vi gian lận và đòi lại số tiền đã thua. Đến nơi, Thu và Tài chửa bới, yêu cầu Hòa, Thắm phải đưa dụng cụ gian lận ra nhưng cả 2 không thừa nhận, Tài đã dùng tay đánh vào vùng đầu, rồi kiểm tra phát hiện 2 tai nghe trong tai của Hòa, Thắm và chiếc ĐTDĐ có gắn camera của Thắm.

    Sau khi Tài phát hiện ra hành vi gian lận, Thu đã gom hết 11 triệu đồng trên chiếu bạc của Hòa và Thắm, đưa cho Kiều cất giữ rồi chở Hòa và Thắm vào khu vực đá Bẩy Mẫu ở xã Gia Canh, huyện Định Quán. Muốn lấy lại số tiền đã thua trước đó nên các đối tượng Kiều, Châu, Như và Vi cùng đi theo.

    Sau đó, Tài cùng Thu đã ép Hòa, Thắm viết bản tường trình với nội dung thừa nhận chơi cờ bạc gian lận thắng được 820 triệu đồng và đe dọa sẽ tố cáo Hòa, Thắm với cơ quan Công an.

    Do lo sợ nên Thắm thương lượng với Thu cho viết giấy vay nợ với số tiền 300 triệu đồng. Trong lúc hai bên đang thỏa thuận thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ và đưa về làm việc.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-khoi-to-nhom-nu-quai-danh-bac-cuop-tai-san-a533450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan