+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ mức lương của vị Chủ tịch bán “chui” 2,6 triệu cổ phiếu LDG

    (ĐS&PL) - Mức lương trong năm 2022 của vị Chủ tịch bán “chui” 2,6 triệu cổ phiếu LDG chỉ mang tính tượng trưng.

    Theo tin kinh doanh mới nhất từ tạp chí Doanh nhân Việt Nam, trong năm 2022, CTCP Đầu tư LDG (mã chứng khoán: LDG) đã chi 8,4 tỷ trả tiền lương cho HĐQT, Ban Tổng Giám đốc và Uỷ ban Kiểm toán.

    Đáng chú ý, Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng chỉ nhận về 5 triệu đồng, không có thù lao, thấp nhất trong ban lãnh đạo doanh nghiệp. 

    bat ngo muc luong cua vi chu tich ban chui 2 6 trieu co phieu ldg1
    Chủ tịch Đầu tư LDG Nguyễn Khánh Hưng nhận lương 5 triệu trong năm 2022. Ảnh: Doanh nhân Việt Nam

    Trong khi đó, Phó Chủ tịch là ông Nguyễn Minh Khang nhận về gần 2,5 tỷ đồng, tương đương hơn 200 triệu/tháng; ông Ngô Văn Minh, thành viên HĐQT kiêm quyền Tổng Giám đốc nhận về 1,7 tỷ đồng; 3 Phó Tổng Giám đốc nhận về trung bình 1,1 tỷ đồng. Kế toán trưởng Lê Thị Phương Uyên còn nhận về hơn 800 triệu, gấp 160 lần tiền lương của ông Hưng. 

    Bên cạnh tiền lương, LDG cũng ghi 339 triệu trả thù lao. Theo đó, vị Chủ tịch đã nhận về 60 triệu, bằng với Phó Chủ tịch Nguyễn Minh Khang và 2 thành viên HĐQT khác là Lê Văn Vũ và Ngô Ngọc Huyên.  

    Như vậy, cả năm 2022, ông Hưng nhận về 65 triệu đồng cho tiền lương và thù lao, tương đương hơn 5,4 triệu đồng mỗi tháng.  

    Sang năm 2023, báo cáo tài chính hợp nhất quý II cho thấy Chủ tịch Hưng không nhận về bất cứ khoản tiền lương hay thù lao nào trong nửa đầu năm 2023.

    Trong khi đó, Phó Chủ tịch Khang nhận về hơn 1,1 tỷ, tương đương hơn 188 triệu/tháng; thành viên HĐQT kiêm quyền Tổng Giám đốc Ngô Văn Minh nhận về 870 triệu tương đương 145 triệu/ tháng; Phó Tổng giám đốc và Thư ký trưởng nhận về hơn 430 triệu đồng trong 6 tháng. 

    bat ngo muc luong cua vi chu tich ban chui 2 6 trieu co phieu ldg2
    Ông Nguyễn Khánh Hưng.

    Trước đó, chiều 16/8, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã thông báo về việc loại bỏ đối với giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG của ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư LDG vì đã bán cổ phiếu mà không công bố thông tin trước giao dịch theo quy định.

    Cụ thể, theo thông báo của HOSE, cơ quan này sẽ thực hiện loại bỏ đối với giao dịch bán 2.601.300 cổ phiếu LDG ngày 15/8/2023 của ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Công ty CP Đầu tư LDG. 

    Nguyên nhân do ông Nguyễn Khánh Hưng bán cổ phiếu mà không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch, theo quy định tại Khoản 1 Điều 33 Thông tư số 96/2020/TT-BTC hướng dẫn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

    Thông tin từ HOSE cũng cho biết qua theo dõi và kiểm tra giao dịch, HOSE nhận thấy trong phiên giao dịch ngày 15/8/2023, ông Nguyễn Khánh Hưng – Chủ tịch HĐQT LDG đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG qua tài khoản mở tại Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) mà không công bố thông tin theo quy định tại Khoản 1 Điều 33 Thông tư 96/2020/TT-BTC.

    Số cổ phiếu này được ông Hưng bán theo phương thức giao dịch khớp lệnh, chiếm 22,81% khối lượng khớp lệnh cổ phiếu này trên toàn thị trường (giá trị gần 16,7 tỷ đồng).

    Đến ngày 17/8, ông Nguyễn Khánh Hưng đã gửi văn bản giải trình gửi đến HĐQT, Ban điều hành Công ty và các cổ đông của Công ty về việc bán chui giao dịch cổ phiếu vừa qua.

    Theo văn bản này, ngày 15/8, ông Hưng đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG nhưng do trong thời gian từ 8-15/8, ông đang trong chuyến công tác xa nên không thể trực tiếp thực hiện công bố thông tin.

    Thay vào đó, ông giao cho thư ký thực hiện việc công bố thông tin nhưng vì nhân sự mới chưa nắm rõ quy định nên dẫn dến sai sót, làm chậm trễ quá trình công bố thông tin.

    Ngay trong ngày 15/8, khi phát hiện sai sót, ông Hưng cho biết đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định và dừng mọi giao dịch.

    Chủ tịch LDG cho rằng giao dịch trên là của cá nhân ông, không phải giao dịch cổ phiếu do Công ty sở hữu và không liên quan đến quyền lợi của Công ty. Bên cạnh đó, việc giao dịch cũng không liên quan đến quyền lợi giữa Công ty với đối tác và khách hàng, theo tạp chí VnEconomy.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-muc-luong-cua-vi-chu-tich-ban-chui-2-6-trieu-co-phieu-ldg-a587245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan