+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ với lời khai của thủy thủ Ukraine bị Nga bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã công bố một video lời khai của 3 thành viên phi hành đoàn Ukraine bị bắt giữ sau vụ va chạm ở eo biển Kerch.

    Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã công bố một video lời khai của 3 thành viên phi hành đoàn Ukraine bị bắt giữ sau vụ va chạm ở eo biển Kerch.

    Thủy thủ Ukraine thừa nhân xâm phạm lãnh hải Nga. Ảnh: RT

    Trong video do FSB công bố, các thủy thủ đã mô tả lại sự cố eo biển Kerch. Một trong những thành viên phi hành đoàn là Andrey Drach - viên chức của Sở an ninh Ukraine thừa nhận rằng Cảnh sát biển Liên bang Nga trước khi tấn công đã cảnh báo 3 tàu hải quân vi phạm lãnh hải.

    “Trên đường tới Mariupol qua eo biển Kerch, chúng tôi đã đến vùng lãnh hải của Liên bang Nga. Lực lượng cảnh sát biển của họ đã cảnh báo rằng chúng tôi vi phạm luật pháp Nga. Họ đã nhấn mạnh rất nhiều lần, yêu cầu chúng tôi rời khỏi lãnh hải của Nga”, Andrey Drach nói trong video.

    Tuyên bố của thủy thủ này được xác nhận bởi một thủy thủ khác, người được FSB xác định là thủy thủ từ tàu ‘Nikopol’ Sergey Tsybizov: “Chúng tôi di chuyển trên tàu Nikopol và phía Nga đã liên lạc, yêu cầu chúng tôi dừng lại”. Trong tuyên bố thứ 3 được phát hành bởi FBS, ông Vladimir Lesovoy, chỉ huy một đơn vị tàu hỗ trợ của căn cứ hải quân Nam Ukraine nói: "Chúng tôi đã phớt lờ cảnh báo qua radio của lực lượng tuần tra Nga. Trên tàu của chúng tôi có súng máy và đạn dược. Tôi biết rằng đây là hành động khiêu khích".

    Trong tuyên bố chính thức của mình, FSB khẳng định các tàu chiến Ukraine xâm nhập lãnh hải Nga sau khi nhận được mệnh lệnh trực tiếp từ chính quyền Kiev và toàn bộ hoạt động cả ba chiến hạm này được điều phối bởi hai sĩ quan Cơ quan An ninh Ukraine có mặt trên tàu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Almasdar News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-voi-loi-khai-cua-thuy-thu-ukraine-bi-nga-bat-giu-a252806.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan