+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ xin thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Ngọc Căng nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng cho biết, ông đã gửi đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Việc này xuất phát từ nguyện vọng cá nhân.

    Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng cho biết, ông đã gửi đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Việc này xuất phát từ nguyện vọng cá nhân.

    Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ (trái), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Chiều 23/6 trao đổi với báo VietNamNet, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngày 15/6 ông có đơn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi chức vụ, nghỉ hưu theo chế độ.

    Theo ông Căng, lý do xin thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xuất phát từ nguyện vọng cá nhân.

    “Ngoài ra, tôi xin nghỉ nhằm tạo điều kiện để kiện toàn công tác nhân sự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức vào thời gian tới”, ông Căng nói thêm.

    Cũng theo ông Căng, từ khi gửi đơn xin nghỉ đến nay, ông vẫn chưa nhận được câu trả lời từ Bộ Chính trị và Ban Bí thư.

    Ngày 23/6, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, một lãnh đạo Quảng Ngãi xác nhận ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và ông Trần Ngọc Căng đã gửi đơn xin thôi giữ chức vụ theo nguyện vọng cá nhân. Hiện đơn xin thôi chức của ông Chữ và ông Căng đang chờ Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét.

    Cũng trao đổi trên báo này, ông Phạm Đình Khối, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cho biết việc ông Chữ và ông Căng gửi đơn xin thôi chức là hợp lý.

    "Các anh ấy đã thấy được sai sót, gửi đơn xin từ chức, nghỉ công tác sớm để tổ chức bố trí người khác thay thế điều hành sự kiện quan trọng Đại hội Đảng bộ tỉnh thời gian tới. Theo tôi, những anh lãnh đạo sai phạm, bị kỷ luật thế này thì không thể giữ vai trò chủ chốt chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh được", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Khối nói.

    Trước đó, ông Lê Viết Chữ và Trần Ngọc Căng bị Bộ Chính trị và Ủy ban Kiểm tra Trung ương cảnh cáo vì những sai phạm trong nhiệm kỳ của mình.

    Tại hội nghị xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 16/6, Bộ Chính trị nhận định, ông Lê Viết Chữ chịu trách nhiệm chính về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và của Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 trong việc cho chủ trương, quyết định về việc bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ và cử sinh viên đi học nước ngoài không đúng quy định.

    Ngoài ra, ông Chữ còn sai phạm trong chủ trương đầu tư một số dự án lớn từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, cho thuê đất và giao đất cho doanh nghiệp không qua đấu giá quyền sử dụng đất; ký văn bản và trực tiếp chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp không đúng thẩm quyền Ban Thường vụ, Thường trực, Bí thư Tỉnh ủy...

    Những việc làm trên của ông Lê Viết Chữ đã "vi phạm quy chế làm việc của Tỉnh uỷ và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước". Theo Bộ Chính trị, vi phạm của ông Chữ là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và cá nhân.

    Ông Trần Ngọc Căng cũng có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, dự án đầu tư và công tác cán bộ.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-xin-thoi-chuc-chu-tich-ubnd-tinh-quang-ngai-ong-tran-ngoc-cang-noi-gi-a328335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan