+Aa-
    Zalo

    Bắt nhà sư "rởm" đang hành khất kiếm tiền mua... ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Toàn không có chỗ ở ổn định, sống lang than nên nghĩ ra cách giả danh nhà sư đi xin tiền nhằm mua heroin để sử dụng.

    (ĐSPL) - Toàn không có chỗ ở ổn định, sống lang than nên nghĩ ra cách giả danh nhà sư đi xin tiền nhằm mua heroin để sử dụng.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Công an TP. HCM, trưa 6/4, trên đường tuần tra trên đường Võ Thị Sáu, thiếu tá Huỳnh Hữu Đức – phó trưởng CA P. 6, Q.3 (TP.HCM) cùng đồng đội phát hiện một người choàng áo nhà sư đi khất thực nhằm xin tiền, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở.

    Tại trụ sở CA P.6 Q.3, nhà sư giả khai tên thật là Nguyễn Trung Toàn (45 tuổi trú tại P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức). Toàn không có chỗ ở ổn định, sống lang thang, giả danh nhà sư đi xin tiền nhằm mua heroin để sử dụng. Qua xét nghiệm nước tiểu của đối tượng Toàn, kết quả dương tính với heroin.

    Ông Lê Minh Đạt – Chủ tịch P.6- Q.3 kí quyết định số 60 cùng ngày đưa Toàn là người nghiện ma túy vào trung tâm bảo trợ xã hội Bình Triệu (thuộc Sở LĐTBXH, đóng tại Q. Bình Thạnh) để cai nghiện bắt buộc.

    Được biết, thời gian qua, xuất hiện một số đối tượng giả nhà sư chuyên đi khất thực. Thế nhưng, đại diện Thành hội phật giáo thành phố cho biết, không cấp phép cho bất cứ nhà sư nào trên địa bàn đi khất thực.

    Đối tượng Toàn - Ảnh: báo Công an TP. HCM

    Trước đó, báo Vnexpress cũng đưa tin về một vụ việc tương tự, khi đối tượng cạo trọc đầu giả dạng nhà sư để đi xin tiền.

    Sáng 1/2, công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu) phối hợp với Tổ xử lý thông tin người lang thang xin ăn của Sở Lao động Đà Nẵng bắt giữ bà Trần Thị Tuyết Nhung (72 tuổi, thường trú tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) vì hành vi giả dạng nhà sư đi hành khất.

    Khi bị phát hiện, bà Nhung đang hành khất cùng một chú tiểu 12 tuổi. Trong bộ dạng đầu cạo trọc, ăn mặc như người tu hành, bà Nhung cho biết mình không biết chữ. Ngày 31/1, bà bắt xe từ Đà Lạt ra Đà Nẵng để xin tiền khi "chưa được sự cho phép của Ban đại diện Hội Phật giáo tại địa phương".

    Tại cơ quan công an, bà Nhung khai trong vòng hai ngày hành khất ở thành phố Đà Nẵng, xin được số tiền 2 triệu đồng. Khi được lực lượng chức năng Đà Nẵng vận động, bà Nhung thừa nhận hành vi của mình là "ăn xin trá hình" nhằm trục lợi, đồng thời cam kết không tái phạm.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]WQJrInuiP9[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nha-su-rom-dang-hanh-khat-kiem-tien-mua-ma-tuy-a140262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan