+Aa-
    Zalo

    Bật nhạc ầm ĩ “khủng bố” hàng xóm suốt 5 năm, người đàn ông lĩnh án tù

    (ĐS&PL) - Người đàn ông bị kết án 1 năm 3 tháng tù sau hành động “khủng bố” hàng xóm trong ít nhất 5 năm bằng cách bật nhạc với âm lượng lớn, gần như không ngừng nghỉ.

    Theo Oddity Central, mới đây, một tòa án ở Mataró (Barcelona, Tây Ban Nha) đã đưa ra bản án nghiêm khắc đối với người đàn ông khiến hàng xóm của anh ta “phát điên” bằng cách bật nhạc điện tử với âm lượng cực lớn.

    “Cơn ác mộng” của những người hàng xóm bắt đầu vào năm 2012, khi người đàn ông mở nhạc điện tử ầm ĩ suốt ngày đêm. Mặc dù được hàng xóm yêu cầu giảm âm lượng nhiều lần, cảnh sát địa phương cũng đến nhắc nhở nhưng anh ta vẫn không thay đổi.

    Không còn cách nào khác, mọi người đành chấp nhận sống chung với sự ồn ào mỗi ngày. Tới năm 2015, 3 hàng xóm sống trong ngôi nhà liền kề đã đệ đơn kiện người đàn ông sau gần 3 năm chịu đựng. Những người này nói rằng, tiếng nhạc xập xình liên tục với âm lượng tối đa đã ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần của họ.

    bat nhac lon khung bo hang xom suot 5 nam nguoi dan ong linh an tu
    Người đàn ông "khủng bố" hàng xóm bằng cách bật nhạc điện tử với âm lượng cực lớn. Ảnh minh họa: Tanner Borriack/Unsplash

    Theo các phép đo âm thanh được thực điện trong 5 năm, tiếng nhạc vượt quá 57 decibel vào ban ngày và buổi tối, còn ban đêm thì ở mức 56 decibel, cao hơn nhiều so với mức 35 decibel mà pháp luật cho phép.

    Tiếng nhạc to đến mức khiến các đồ vật trong những ngôi nhà lân cận liên tục rung chuyển. Một trong những người hàng xóm lớn tuổi kể, ông măc chứng mất ngủ và cần được điều trị bằng thuốc an thần và liệu pháp thôi miên vì tiếng nhạc ầm ĩ. Trong khi đó, nỗi lo lắng khi phải nghe nhạc điện tử với âm lượng lớn khiến bệnh Alzheimer của một người hàng xóm khác trở nên trầm trọng hơn.

    Tòa án xác định, ít nhất từ năm 2012 - 2026, người đàn ông đã phớt lờ lời phàn nàn của hàng xóm cũng như lời cảnh báo của cảnh sát, tiếp tục bật nhạc lớn để tất cả mọi người nghe thấy, dù biết rõ hậu quả mà nó gây ra cho những người xung quanh.

    XEM THÊM: Giá bất động sản tăng cao, nhiều người trẻ Trung Quốc chọn sống trong “nhà xe”

    “Thái độ ngoan cố của người đàn ông cho thấy anh ta nhận thức được rằng hành vi của mình có thể ảnh hưởng đến sự ổn định tinh thần có bất cứ người hàng xóm nào. Ngay cả khi chỉ có những kỹ năng xã hội tối thiểu, người ta không thể không ý thức được điều đó”, thẩm phán nói.

    Tờ El Diario thông tin, người đàn ông đã bị kết án 1 năm 3 tháng tù và phải bồi thường 18.000 euro (khoảng 474 triệu đồng) cho những người bị ảnh hưởng bởi tiếng nhạc. Ngoài ra, anh ta còn phải nộp phạt 2.160 euro (gần 57 triệu đồng) và bị cấm có bất kỳ hành động nghề nghiệp hoặc thương mại nào liên quan đến âm nhạc điện tử trong tương lai.

    Đinh Kim(Theo O.C)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhac-am-i-khung-bo-hang-xom-suot-5-nam-nguoi-dan-ong-linh-an-tu-a583898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan