+Aa-
    Zalo

    Trả tiền thuê trọ suốt 10 năm, người phụ nữ sững sờ khi biết danh tính chủ nhà

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ hoàn toàn không biết chủ nhà là ai cho đến khi bạn trai bất ngờ đòi chấm dứt mối quan hệ nhiều năm.

    Theo South China Morning Post, trong một bài đăng trên mạng xã hội, người phụ nữ ở Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, cô và bạn trai yêu nhau đã 20 năm. Họ cùng thuê một căn hộ để sống chung vì bạn trai cô khẳng định cách này sẽ tiết kiệm chi phí hơn việc mua bất động sản.

    Sau khi thống nhất chuyện thuê nhà, bạn trai của người phụ nữ gần như ngay lập tức tìm được căn hộ có 3 phòng ngủ và một phòng tắm, với giá thuê hàng tháng là 28.000 TWD (khoảng 21,2 triệu đồng).

    Cả hai chia đôi tiền thuê nhà dù người phụ nữ chưa từng thấy hợp đồng thuê hoặc bất cứ tài liệu nào về số tiền thuê. Cô tiết lộ, mình chỉ thấy người được cho là chủ căn hộ này đúng một lần, về sau bất cứ khi nào có thứ gì đó cần sửa chữa thì một người thợ sẽ đến giúp.

    “Khi tôi liên lạc với người được cho là chủ sở hữu căn hộ, anh ta nói rằng do có nhiều bất động sản nên anh ta thuê các nhà thầu bên ngoài để xử lý việc sửa chữa. Điều này khá phổ biến trong ngành cho thuê nhà nên tôi không mảy may nghi ngờ”, người phụ nữ kể.

    Bạn trai cũng trấn an người phụ nữ: “Chủ nhà của chúng ta rất coi trọng sự riêng tư của người thuê, hơn nữa anh ấy sống ở xa nên sẽ không đến đây nếu không cần thiết”.

    tra tien thue tro suot 10 nam nguoi phu nu sung so khi biet danh tinh chu nha
    Người phụ nữ ngỡ ngàng khi biết bạn trai chính là chủ căn hộ mà họ sống 10 năm qua. Ảnh minh họa: Shutterstock/ SCMP

    Hàng tháng, cô đưa tiền cho bạn trai và anh ta là người thanh toán cho chủ nhà. Người đàn ông nói rằng chủ nhà sống gần nơi làm việc của anh ta nên sẽ dễ dàng giao dịch trực tiếp. Anh ta cũng dỗ ngọt cô khi nói lo lắng chủ nhà sẽ cố gắng tán tỉnh bạn gái của mình.

    Sau 12 năm bên nhau, người phụ nữ chuyển việc nên cô muốn chuyển nhà đến khu vực gần nơi làm việc mới để tiết kiệm thời gian di chuyển. Tuy nhiên, bạn trai cô lập tức phản đối đề nghị này.

    “Anh ấy cứ năn nỉ tôi, hứa sẽ tìm ra cách giải quyết việc đi làm xa, thậm chí còn đề nghị đưa đón tôi và đảm nhận mọi cộng việc trong nhà”, người phụ nữ cho biết trong bài đăng.

    Thời gian sau, khi đã bên nhau 20 năm, người phụ nữ nghĩ rằng cả hai đều mong đợi chuyện kết hôn. Tuy nhiên, trước sự ngỡ ngàng của cô, bạn trai đột ngột đòi chấm dứt mối quan hệ, buộc tội cô lười biếng và nhỏ nhen. Anh ta còn nói rằng hai người sẽ không có tương lai và yêu cầu cô chuyển ra ngoài sống.

    Đúng lúc này, một bức thư thanh toán khoản vay mua căn hộ được gửi đến cho người đàn ông qua đường bưu điện. Lúc này, cô mới biết bạn trai chính là chủ sở hữu căn hộ mà họ sống trong 10 năm qua. Chuyện càng sốc hơn là số tiền nhà cô đóng mỗi tháng chính là khoản vay thế chấp phải trả của anh ta.

    XEM THÊM: Gần 300 người mắc kẹt tại trạm cáp treo ở độ cao 2.971m trên dãy núi Alps

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện của người phụ nữ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người đã đưa ra lời khuyên cho cô gái để đảm bảo các quyền hợp pháp của cô đối với căn hộ.

    “Vậy là bạn trai cô chỉ trả tiền đặt cọc rồi để cô trả khoản vay 20 năm cho anh ta? Nếu cô trả tiền thuê nhà bằng cách chuyển khoản qua ngân hàng thì vẫn có cơ hội lấy lại tiền. Nhưng nếu cô đưa tiền mặt cho anh ta thì rất tiếc khi nói rằng cô có thể phải chấp nhận mất mát”, một cư dân mạng viết.

    Một người khác bình luận: “Bạn trai của cô có thể đã phạm tội lừa đảo. Hãy thu thập bằng chứng và tham khảo ý kiến luật sư. Đừng đối chất với bạn trai của cô vì việc đó có thể khiến anh ta cảnh giác hơn”.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-tien-thue-tro-suot-10-nam-nguoi-phu-nu-sung-so-khi-biet-danh-tinh-chu-nha-a583788.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan