+Aa-
    Zalo

    Chi phí thuê nhà tăng cao, nữ du học sinh phải ngủ chung giường với người lạ

    (ĐS&PL) - Do chỉ có một chiếc giường nên nữ sinh 19 tuổi cùng người đàn ông lái xe tải sẽ chia nhau ngủ ca tối và ca ngày. Theo đó, cô không thể sử dụng giường nếu người này nghỉ làm.

    Mới đây, một nữ sinh viên 19 tuổi đến từ Ấn Độ, hiện đang học tại Melbourne, Australia, đã chia sẻ về việc cô thuê một căn phòng chung với một người đàn ông làm tài xế xe tải làm việc ca đêm, để chia đôi số tiền thuê nhà là 550 USD. Hình thức thuê chung này được gọi là "hot-bedding" (giường nóng).

    Trong căn phòng thuê, do chỉ có một chiếc giường nên cô gái này và người đàn ông sẽ thay phiên nhau ngủ theo ca tối và ca ngày. Cô gái có tên biệt danh Priyanka, giải thích rằng cô sẽ sử dụng giường vào ban đêm, trong khi người tài xế sau khi làm việc ca đêm sẽ trở về và ngủ vào ban ngày.

    Trong những ngày mà người đàn ông không đi làm, Priyanka không thể sử dụng giường. Thay vào đó, cô sẽ trải đệm trong kho của căn nhà để ngủ.

    Phương pháp này của Priyanka được coi là một giải pháp sáng tạo cho những người đang đối mặt với khủng hoảng tài chính do lạm phát và tăng cao chi phí thuê nhà.

    giai quyet viec chi phi thue nha tang cao nu du hoc sinh phai ngu chung giuong voi nguoi la2
    Nữ sinh người Ấn Độ Priyanka tới Australia du học. Ảnh: SBS News.
    giai quyet viec chi phi thue nha tang cao nu du hoc sinh phai ngu chung giuong voi nguoi la
    Chiếc giường được nữ sinh Priyanka chia ca ngủ cùng với nam tài xế xe tải. Ảnh: Priyanka.

    Theo Cục Thống kê Australia, chỉ số chi phí sinh hoạt từ năm 2022 – 2023 ở nước này đã tăng 7,3%. Người nhập cư và sinh viên đại học quốc tế có thể gặp khó khăn hơn do lạm phát. Họ từng hy vọng tới quốc gia khác sinh sống để có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng nhiều người lại không lường trước được cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và nhà ở. 

    Priyanka tâm sự, gia đình cô ở Ấn Độ đã mất rất nhiều tiền để đưa con gái tới Australia du học. Cô cũng đang phải vật lộn để kiếm thêm tiền mua thức ăn, thuê nhà và chi phí đi lại. Cô chưa dám kể cho gia đình nghe về hoàn cảnh sống chung giường của mình với tài xế lái xe tải. 

    Lúc nào tôi cũng cảm thấy rất căng thẳng và lo lắng. Tôi không có không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và thư giãn, trong khi việc học cũng rất tồi tệ", Priyanka nói.

    Đại học Công nghệ Sydney từng tiến hành một cuộc khảo sát vào năm 2021 đối với 7.000 sinh viên quốc tế sinh sống ở Sydney và Melbourne. Kết quả cho thấy, 3% chấp nhận ngủ chung giường với người lạ để tiết kiệm tiền thuê nhà. Cứ 10 sinh viên, 4 người trả lời họ phải bỏ bữa do tài chính eo hẹp.

    Một số thanh niên thậm chí lựa chọn sống với những người lớn tuổi. Chia sẻ với tờ Washington Post, tháng 7/2022, cô Nadia Abdullah (25 tuổi) cho biết cô chọn thuê phòng ở cùng ông Judith Allonby (64 tuổi). Một số trường đại học đang xây dựng chương trình cho phép sinh viên sống cùng với người cao tuổi để giảm áp lực tiền thuê nhà.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-quyet-viec-chi-phi-thue-nha-tang-cao-nu-du-hoc-sinh-phai-ngu-chung-giuong-voi-nguoi-la-a581772.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan