+Aa-
    Zalo

    Bắt nhanh 2 tài xế xe ôm cướp iPhone của người nước ngoài

    (ĐS&PL) - Hai tài xế xe ôm là Huỳnh Hữu Hiến và Nguyễn Thanh Liêm hợp sức cướp iPhone của người nước ngoài đã bị bắt giữ.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1, TP.HCM đang củng cố hồ sơ để bàn giao Huỳnh Hữu Hiến (47 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) và Nguyễn Thanh Liêm (51 tuổi) cho Công an TP.HCM để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Thông tin ban đầu trên báo Công an TP.HCM, khoảng 3h  ngày 19/2, Hiến chạy xe máy BS: 51X5 - 5953 đến giao lộ Hai Bà Trưng – Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1 thì thấy anh Glenn Lynard Damole (SN 1988; quốc tịch Philipines) có dấu hiệu say xỉn đang đứng một mình.

    Sau khi thỏa thuận, Hiến chở anh Glenn Lynard Damole đến vòng xoay Hàng Xanh, quận Bình Thạnh với giá 20 nghìn đồng. Khi đến trước địa chỉ số 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, anh Glenn Lynard Damole đột ngột nhảy xuống xe mà chưa thanh toán tiền nên Hiến đuổi theo và giằng co đòi tiền.

    bat nhanh 2 tai xe xe om cuop iphone cua nguoi nuoc ngoai
    Hiến (trái) và Liêm bị tạm giữ để điều tra về hành vi cướp tài sản. (Ảnh: Công an)

    Lúc này, Hiến lấy điện thoại gọi cho Nguyễn Thanh Liêm ra hỗ trợ, đồng thời giằng co lấy điện thoại iPhone 12 Pro Max của anh Glenn nhưng bất thành.

    Nguyễn Thanh Liêm điều khiển xe máy BS: 54Y7-1042 đến, ôm giữ hai tay anh Glenn Lynard Damole làm chiếc điện thoại rơi xuống đất.

    Thấy vậy, Hiến liền nhặt lấy và lên xe tẩu thoát, còn Liêm cũng điều khiển xe rời khỏi hiện trường. Sau khi cướp được điện thoại, Hiến đem đi bán được 9 triệu đồng và chia cho Liêm một nửa số tiền bán được.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận 1 đã bắt được cả hai đối tượng về trụ sở Công an phường Bến Nghé, Quận 1 làm việc.

    Theo Trí thức trực tuyến, cơ quan điều tra, Huỳnh Hữu Hiến và Nguyễn Thanh Liêm khai nhận hành vi cùng nhau cướp tài sản của anh Glenn Lynard Damole phù hợp với camera ghi nhận tại hiện trường và các tài liệu, chứng cứ mà Công an quận 1 thu thập.

    Quy truy xét, Công an quận 1 đã thu hồi được chiếc điện thoại và trao trả cho bị hại. Được biết, cả hai đối tượng trên đều có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhanh-2-tai-xe-xe-om-cuop-iphone-cua-nguoi-nuoc-ngoai-a529190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan