+Aa-
    Zalo

    Bắt "nữ quái" giả mạo cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Do nợ nần, không có khả năng chi trả, Đào đã giả làm cán bộ ngân hàng, đưa ra thông tin gian dối lừa đảo chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng.

    Theo Giáo dục và thời đại, sáng 14/6, thông tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Đào (SN 1990, trú tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    2 hong dao 2671 1
    Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt đối với Nguyễn Thị Hồng Đào. Ảnh: Giáo dục và thời đại.

    Báo Tin tức đưa tin, vào năm 2021, Đào nợ một người dân ở xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông số tiền hơn 5 tỷ đồng.

    Do không có khả năng trả nợ, vào tháng 9/2021, Đào đã giả mạo cán bộ ngân hàng, đưa ra thông tin vay tiền để đáo hạn. Lợi dụng lòng tin của nạn nhân, đối tượng đã thành công vay tiền nhiều lần với tổng số tiền lên đến hơn 2,5 tỷ đồng và chiếm đoạt luôn số tiền đó.

    Qua xác minh thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra nhận thấy có dấu hiệu tội phạm, cơ quan chức năng đã thu thập chứng cứ tài liệu, khởi tố vụ án, bắt giam đối tượng để làm rõ. 

    Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra mở rộng để tiến hành xử lý đối tượng theo quy định. Cơ quan công an cũng phát đi thông báo, ai là nạn nhân của các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản như trên xin liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông để được hướng dẫn giải quyết.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nu-quai-gia-mao-can-bo-ngan-hang-lua-dao-chiem-doat-hang-ty-dong-a578891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan