+Aa-
    Zalo

    Bắt Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lào Cai

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Lào Cai vừa tiến hành bắt giữ, khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Vũ Đình Thủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai.

    Người Lao động đưa tin, sáng 31/1, trao đổi với truyền thông, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Lào Cai cho biết đã nhận được thông báo về việc Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh này bị bắt giữ.

    Theo đó, ông Vũ Đình Thủy, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lào Cai (nguyên Trưởng phòng Quản lý khoáng sản, Sở TNMT tỉnh Lào Cai) có liên quan trong vụ việc cho phép Công ty TNHH xây dựng và thương mại Lilama thực hiện dự án khách sạn, nhà hàng và cho tận thu, thu gom quặng apatit tại thôn 2, xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai.

    Tuy nhiên, thay vì thực hiện dự án, Công ty Lilama đã đưa máy móc, thiết bị và ký hợp đồng với các doanh nghiệp, cá nhân để tổ chức khai thác trái phép hàng triệu tấn quặng apatit các loại trong diện tích 5,99 ha. Sau đó, Công ty Lilama đã bán lại quặng apatit cho 3 công ty gồm Công ty Apatit Việt Nam, Công ty TNHH Phốt pho vàng Việt Nam và Công ty Cổ phần Hóa chất Đức Giang Lào Cai để thu lợi.

    bat pho giam doc so tai nguyen va moi truong lao cai
    Ông Vũ Đình Thủy, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lào Cai. Ảnh: Báo TN&MT.

    Trong vụ việc này, nhiều cựu quan chức của tỉnh Lào Cai trước đó cũng đã bị bắt giữ. Trong đó có ông Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; ông Doãn Văn Hưởng, nguyên Phó Bí Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai...

    Theo thông tin từ Sở TN&MT tỉnh Lào Cai, ông Vũ Đình Thủy từng làm chuyên viên, rồi phó chánh Thanh tra sở này giai đoạn 2003 đến 2012. 

    Từ cuối năm 2012 đến cuối năm 2020, ông Thủy sang làm phó phòng rồi trưởng phòng quản lý khoáng sản của sở. Từ tháng 12/2020 đến nay, ông làm phó giám đốc Sở TN&MT.

    Hồi tháng 4/2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vũ Đình Thủy - Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lào Cai.

    Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Thủy cùng với nhiều cựu quan chức của tỉnh Lào Cai khác (Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2011 - 2016) vi phạm các nguyên tắc, quy chế, quy định của Đảng; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước trong hoạt động liên quan đến khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

    Cùng với đó, một số cán bộ, đảng viên kê khai tài sản thiếu trung thực, không đầy đủ, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

    Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn tài sản nhà nước, gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật, theo Tuổi trẻ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-pho-giam-doc-so-tai-nguyen-va-moi-truong-lao-cai-a607094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan