Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 1.500 viên ma túy


Thứ 6, 18/06/2021 | 22:09


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa bắt quả tang một nam thanh niên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Công An Nhân Dân đưa tin, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Quảng Ninh bắt quả tang Nguyễn Văn Lý (SN 1987). Đối tượng này đã có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Vào khoảng 19h ngày 17/6, lực lượng chức năng trong khi đi tuần tra đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 59C-675.47 tại địa phận xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Nhận thấy đối tượng có biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe và tiến hành kiểm tra. Qua quá trình làm việc, lực lượng chức năng nắm được thông tin nam thanh niên điều khiển xe máy là Nguyễn Văn Lý, người địa phương.

An ninh - Hình sự - Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 1.500 viên ma túy
Đối tượng Nguyễn Văn Lý. Ảnh: Công An Nhân Dân

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 498 viên nén và nhiều cục màu hồng không rõ số lượng, hình dạng ở trong hộc đựng đồ phía trước, bên trái đầu xe máy. Đối tượng Lý khai nhận đó là ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ thêm 143 viên nén và 5 túi nilon bên trong chứa nhiều cục màu hồng không xác định, hình dạng, số lượng.

Theo lời khai của Lý, toàn bộ số ma túy trên do đối tượng vào Quảng Trị mua về sử dụng, đồng thời bán lại cho những người có nhu cầu. Tang vật thu giữ khoảng 120g ma túy loại hồng phiến (ước tính khoảng 1.500 viên), 2 điện thoại di động, 1 xe mô tô, 2 triệu đồng và một số tang vật có liên quan.

An ninh - Hình sự - Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 1.500 viên ma túy (Hình 2).
Số tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Công An Nhân Dân

Trong một diễn biến liên quan tình hình an ninh trật tự, Phòng CSĐTTP về ma túy Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng để đấu tranh, triệt phá chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 24kg ma túy.

Theo An Ninh Thủ Đô, các trinh sát địa bàn phát hiện có một số đối tượng ở huyện Điện Biên Đông rất hay vắng mặt tại địa phương, nghi có dấu hiệu vận chuyển ma túy. Vào đầu tháng 5/2021, các mũi trinh sát đã nắm được quy luật của nhóm đối tượng, nhờ vậy bắt giữ thành công 2 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép ma túy.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Ly A Xà (SN 1997) và Vàng A Thào (SN 2000) cùng trú tại xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Theo lời khai của các đối tượng, số ma túy gồm 21kg ma túy “đá” và 8 bánh heroin có trọng lượng khoảng 2,4 kg được mua ở khu vực biên giờ Việt – Lào. Hai đối tượng đang trên đường mang số ma túy này đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-qua-tang-doi-tuong-van-chuyen-1500-vien-ma-tuy-a504359.html