+Aa-
    Zalo

    Bắt sĩ quan cấp cao nghi biển thủ 1,5 triệu USD tiền mua thực phẩm của quân đội Ukraine

    (ĐS&PL) - Một quan chức cấp cao của quân đội Ukraine bị bắt giữ với cáo buộc biển thủ hơn 1,5 triệu USD tiền mua khẩu phần cho quân đội.

    Theo Telegraph, nghi phạm là Oleksandr Kozlovsky – người giữ chức vụ đứng đầu một bộ phận của quân đội Ukraine, chuyên mua thực phẩm cho binh lính. Cục Điều tra Nhà nước tuyên bố sĩ quan này đã sử dụng số tiền biển thủ để mua một căn hộ ở Kiev, hàng chục lô đất và một chiếc ô tô.

    Cụ thể, kết quả điều tra cho biết: "Trong giai đoạn 2022-2023, sĩ quan này đã chi gần 58 triệu hryvnia (gần 1,5 triệu USD) tiền mua thực phẩm để mua các tài sản không giải trình được nguồn gốc".

    ukraine bat si quan nghi bien thu 1 5 trieu usd tien an cua linh dspl
    Bữa ăn của binh sĩ Ukraine tại Kiev trong bức ảnh đăng tháng 6/2022. Ảnh: Telegraph

    Trong khi đó, ông Nashi Groshi, một nhà vận động chống tham nhũng người Ukraina, cáo buộc ông Kozlovsky đã sử dụng tiền mua thực phẩm cho binh lính để chuyển cho một loạt công ty tư nhân và các thành viên trong gia đình.

    Ông Groshi cáo buộc Kozlovsky trên thực tế đã đút túi tổng cộng 170 triệu hryvnia (hơn 3,4 triệu USD), chứ không phải gần 1,5 triệu USD như SBI thông báo. Truyền thông Ukraine cho biết Kozlovsky sẽ đối mặt với mức án tối đa là 10 năm tù.

    Kể từ khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra, Tổng thống Volodmymr Zelensky đã nhiều lần sa thải quan chức nhằm trấn áp tình trạng tham nhũng tràn lan trong lực lượng vũ trang.

    Những động thái này được coi là quan trọng trong việc đảm bảo sự hỗ trợ tài chính liên tục từ các đồng minh phương Tây của Kiev khi cuộc xung đột tiếp diễn.

    Vào tháng 8/2023, Tổng thống Ukraine đã sa thải một loạt quan chức khu vực phụ trách tuyển dụng quân sự sau khi xuất hiện thông tin nhiều công dân Ukraine được miễn nghĩa vụ quân sự bằng hình thức hối lộ.

    Cựu Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cũng bị miễn nhiệm vì để xảy ra nhiều vụ tham nhũng trong lực lượng do ông quản lý, dù bản thân cựu quan chức này không bị cáo buộc tham ô.

    Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) hôm 27/1 thông báo phát hiện nhóm quan chức của Bộ Quốc phòng chi khống khoảng 40 triệu USD cho "hợp đồng ma" mua 100.000 quả đạn cối, nhằm mục đích biển thủ số tiền này.

    Mộc Miên (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-si-quan-cap-cao-nghi-bien-thu-1-5-trieu-a615500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan