+Aa-
    Zalo

    Bắt thủ phạm đập cửa kính hàng chục ô tô, trộm tài sản trị giá 500 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mang trong mình 1 bản án về tội trộm cắp tài sản, 1 bản án về tội hiếp dâm, Hoàng không lấy đó làm bài học và tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội

    Mang trong mình 1 bản án về tội trộm cắp tài sản, 1 bản án về tội hiếp dâm, Hoàng không lấy đó làm bài học và tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Đối tượng ra tay đập cửa kính 13 chiếc xe ô tô để trộm tài sản, gây thiệt hại cho các chủ xe hơn 500 triệu đồng.

    Theo báo Dân Trí, sáng ngày 10/3, thông tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ đề nghị Viện KSND cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Ngọc Hoàng (34 tuổi, trú tại xã Hưng Tây, Hưng Nguyên, Nghệ An) về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Nguyễn Ngọc Hoàng (ảnh Công an cung cấp) 

    Thông tin đăng tải trên báo Nghệ An cho hay, trước đó, Công An TP Vinh nhận được nhiều đơn trình báo của người dân về việc xe ô tô bị đập cửa kính trộm các đồ vật có giá trị trong xe. Đây là thủ đoạn không mới nhưng gây hoang mang cho nhiều người dân.

    Với quyết tâm bắt được hung thủ, tháng 12/2016, Công an TP Vinh xác lập chuyên án 037T để đấu tranh, triệt phá. Qua sàng lọc thông tin, khoanh vùng đối tượng, cảnh sát phát hiện thấy có một đối tượng trong thời gian gần đây có những biểu hiện bất minh về tài sản, thường xuyên tiêu xài hoang phí.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát có cơ sở khẳng định, nghi phạm gây ra nhiều vụ đập kính ô tô trộm tài sản là Nguyễn Ngọc Hoàng. Trước đây, Hoàng cũng đã có một tiền án, tiền sự về tội hiếp dâm và trộm cắp tài sản. Hoàng từng bị kết án hơn 4 năm tù.

    Tuy nhiên, khi xác định được đối tượng thì Hoàng đã nhanh chân bay sang Malaysia nhằm mục đích trốn tránh sự truy bắt của cảnh sát. Để bắt được đối tượng, cơ quan công an đã phối hợp với lực lượng chức năng Malaysia trục xuất Hoàng về nước.

    Ngày 1/3, khi Hoàng vừa về đến nhà, cảnh sát ập vào bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của người thân trong gia đình. Khám xét tại nhà Hoàng, cơ quan công an thu giữ 1 chiếc búa, 1 chiếc điện thoại, hơn 5.000 USD và một ít tiền Việt.

    Cũng theo báo Dân Trí, tại cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Hoàng khai nhận đã thực hiện 13 vụ đập cửa kính ô tô để trộm tài sản. Lợi dụng các ô tô đậu ngoài đường, không có người trông coi, Hoàng bật đèn điện thoại di động soi tìm tài sản trong xe. Xác định xe nào có nhiều tài sản, Hoàng dùng búa đinh đập vỡ cửa kính và lấy các tài sản có giá trị.

    Phi vụ làm ăn “hời” nhất là Hoàng thực hiện là trộm được gần 100 triệu đồng tiền mặt khổ chủ để quên trong ô tô. Số tài sản sau khi trộm cắp Hoàng mang về nhà cất dấu rồi tìm cách tiêu thụ, còn giấy tờ tùy thân của các nạn nhân thì bị Hoàng vứt ở nơi khác nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tổng giá trị tài sản mà Hoàng trộm cắp ước chừng khoảng 500 triệu đồng.

    Sau khi thực hiện hàng loạt phi vụ trộm cắp tài sản, Hoàng làm hồ sơ xuất khẩu lao động để trốn tránh sự truy bắt của cảnh sát.

    Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Nguyễn Ngọc Hoàng đã từng có 1 bản án về tội “Trộm cắp tài sản”, 1 bản án về tội “Hiếp dâm” đã được xóa án tích.

    “Hiện chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Hoàng về tội trộm cắp tài sản, còn về hành vi hủy hoại tài sản thì đang xem xét”, một điều tra viên cho hay.

    Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

    c)  Tái phạm nguy hiểm;

    d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

    đ) Hành hung để tẩu thoát;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-thu-pham-dap-cua-kinh-hang-chuc-o-to-trom-tai-san-tri-gia-500-trieu-a183639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan