+Aa-
    Zalo

    Bất thường tại gói thầu Mua sắm trang thiết bị dạy nghề

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đơn vị trúng thầu không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kính doanh, sản phẩm “đội” giá, nhiều hạng mục hàng hóa trùng lặp…,

    Đơn vị trúng thầu không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kính doanh, sản phẩm “đội” giá, nhiều hạng mục hàng hóa trùng lặp…,

    Ngay trong danh mục hàng hóa của gói thầu trên, đã xuất hiện nhiều điểm đáng ngờ khi hầu hết những hạng mục tại đây đều không có nguồn gốc rõ ràng nhưng đơn giá lại cao hơn rất nhiều lần so với giá thị trường. Cụ thể, mục số 6: Máy tính để bàn Máy bộ nhãn hiệu Dell (Cấu hình: Máy bộ i5 8400/Ram4GB/hdd 1TB/DVDRW/5in1/Wireless Key/Mouse + Gigabyte GT 730 2GB DDR3 + Màn hình máy tính LCD 24INCH), giá trúng thầu mỗi bộ là 20,1 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều hệ thống bán máy tính báo giá khoảng 11-13 triệu đồng bao gồm cả Windows 10 bản quyền kèm theo. Nhân với 21 bộ máy, chênh lệch lên đến gần 150 triệu đồng.

    Tiếp đó, hệ thống máy chủ không ghi rõ Model khiến sự không minh bạch trong gói thầu càng có cơ sở. Qua một hệ thống cung cấp máy chủ uy tín tại Việt Nam, giá cho cấu hình máy chủ DELL POWEREDGE R440 - 2.5 INCH chỉ có giá khoảng 75 triệu đồng, trong khi đó giá gói thầu lên tới 115,7 triệu đồng? Thậm chí bộ lưu điện UPS – Ares (Trung Quốc) còn có giá đội gấp 3 giá thị trường – cá biệt dòng sản phẩm này được một số cửa hàng máy tính báo đã ngừng sản xuất?

    Không những có giá cao bất thường, gói thầu trên còn có dấu hiệu “xé lẻ” để hợp thức hóa khi liên tục là những hạng mục hàng hóa giống hệt nhau về tên gọi, số lượng, chủng loại, giá tiền … được lặp đi lặp lại như để cho đủ con số. Có thể chỉ ra sự trùng lặp ở đây giữa: mục số 1 và số 15, mục số 14 và số 26, mục số 3 và số 18…Câu hỏi đặt ra ở đây là: tại sao lại có sự trùng lặp này và nhằm mục đích gì?.


    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-thuong-tai-goi-thau-mua-sam-trang-thiet-bi-day-nghe-a300976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan